ที่สุดของชีสทาร์ต – Pablo Cheese tart

Story : Orawan / Photo : Blue Wall_17

Pablo 0088

ความเป็นมาของ พาโบล

จากแนวคิดที่ต้องการปฏิวัติวงการชีสทาร์ตในญี่ปุ่นของคุณมาซามิสุ ซาคิโมโต้ ผู้ก่อตั้งพาโบล (PABLO) โดยตั้งชื่อตามชื่อของ พาโบล ปิกัสโซ่ ศิลปินเอกระดับโลกผู้ปฏิวัติวงการศิลปะ เขาจึงพยายามคิดค้นสูตรชีสทาร์ตที่ดีที่สุดขึ้น เขาขะมักเขม้นอบขนมในครัวหลายต่อหลายก้อน จนวันหนึ่งด้วยความบังเอิญเมื่อซาคิโมโต้ได้ลองชิมเนื้อครีมชีสเยิ้มๆ จากชีสทาร์ตที่ทดลองอบดูแบบยังไม่เสร็จดีนัก ก็พบว่าทั้งเนื้อสัมผัสและรสชาติแบบนี้คือสิ่งที่ใช่ที่สุด ทาให้เขาเกิดความคิดขึ้นต่อมาว่า ชีสทาร์ตของเขาคงจะพิเศษขึ้นไปอีกหากลูกค้าสามารถเลือกระดับความสุกของชีสทาร์ต แบบ Rare หรือ Medium ได้เหมือนกับการเลือกทานสเต๊ก

และในที่สุด พาโบล สาขาแรก ก็เกิดขึ้นในย่านอุเมดะ เมืองโอซาก้า เมื่อปี ค.ศ. 2011 จากนั้นมาชื่อของ พาโบล ชีสทาร์ต ก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของความอร่อยที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและสร้างความแตกต่างให้กับชีสทาร์ตที่ลูกค้าเคยทานมาอย่างสิ้นเชิง และมาตอนนี้ พาโบล ชีสทาร์ต ชื่อดังก็ได้มาเปิดสาขาที่เมืองไทยแล้ว

Pablo 0096

ชีสทาร์ตของพาโบลมีขนาด 15 เซนติเมตร หรือราวๆ เค้ก 1 ปอนด์ เนื้อสัมผัสของครีมชีสเยิ้มๆ ตอนอบเสร็จใหม่ๆ จากเตา คือไฮไลท์ที่ทาให้ลูกค้าติดใจจนต้องกลับมาทานซ้า นอกจากชีสทาร์ตซิกเนอร์เจอร์นี้แล้ว ยังมีชีสทาร์ต รสชาติอื่นๆ อีก เช่น ชาเขียว ช็อคโกแลต และรสชาติตามฤดูกาลไม่ซ้าใครที่สร้างความเซอร์ไพร์สให้ลูกค้าอยู่ตลอด

Pablo 0117

สำหรับเมนูแนะนำแรก คงหนีไม่พ้น Freshly Baked Cheese Tart (415 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของพาโบล เเป้งทาร์ตภายนอกกรอบกรุบเข้ากันกับครีมชีสที่เนียมนุ่มข้างใน ตัดด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานของแยมจากผลเอพริคอต ยิ่งถ้ารับประทานกับชาหรือกาแฟด้วยแล้วละก็ สุดยอดแบบที่ใครๆ พูดกันทีเดียว

Pablo 0215

แต่ถ้าใครชอบชาเขียวแท้แบบต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่น แนะนำให้เลือก Freshly Baked Matcha Cheese Tart with Shiratama & Azuki (475 บาท) ที่ด้านในอัดแน่นด้วยไส้จากถั่วแดงกวนคุณภาพดีเข้ากับความเข้มของชาเขียว เพิ่มรสสัมผัสเคี้ยวเพลินด้วยแป้งโมจิชิราทามะที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

Pablo 0167

ถ้าชอบช็อคโกแลต Freshly Baked Chocolate Cheese Tart (475 บาท) เหมาะสุด รสชาติช็อกโกเเลตค่อนข้างชัดเจน เข้มข้น ด้วยการสอดไส้เม็ดช็อกโกแลตเต็มคำและครีมชีสซ้อนหลายชั้น เหนียวนุ่มแต่ไม่หวานจัดมากนัก

Pablo 0120

พิเศษไปกว่านั้นยังมีพาโบล มินิ แบบต่างๆ อทิเช่น PABLO mini (75 บาท) พาโบล มินิ ชีสทาร์ต รสต้นตำรับรสชาติชีสเข้มข้น หวานกำลังดี

Pablo 0110

หรือจะเป็น PABLO mini – Rich & Creamy Uji Matcha (90 บาท) รสชาเขียวมัทฉะ ที่ให้ความรู้สึกของเนียนนุ่มและหอมกลิ่นชาเขียวจากญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ก็อร่อยและรับประทานง่ายไม่เลอะมือ ไม่แพ้กัน

Pablo 0157

นอกจากชีสทาร์ตแล้วพาโบลยังมีไอศกรีมชีสซอฟท์ครีม, พาโบล ฟรุ้ตเต้ (เครื่องดื่มปั่น) ซึ่งทุกเมนูล้วนมีชีสเป็นส่วนประกอบเพื่อให้คนรักชีสได้ลิ้มลองกันแบบไม่มีเบื่อ

ซอฟท์เสิร์ฟเนื้อนุ่มอย่าง PABLO Soft Serve Ice Cream ให้เลือกอีก 2 รสชาติ คือ Cheese Soft Serve (90 บาท) และ Matcha Cheese Soft Serve 95 บาท

Pablo 0190

หรือจะเป็นเครื่องดื่มเย็นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นในทุกครั้งที่ดื่มอย่าง Rich Mango (150 บาท) ความหอมหวานกำลังดีของมะม่วงและกล้วยหอมบวกกับชีสที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวท็อปปิ้งด้วยวิปครีมชีสหวานมัน หรือ Special Chocolate (150 บาท) อีกหนึ่งเมนูแนะนำสำหรับคนรักช็อกโกแลตต้องห้ามพลาด

Pablo 0086

มาสัมผัสความหอมหวาน อร่อยของชีสทาร์ตที่ขึ้นชื่อ ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นได้ที่พาโบล ชีสทาร์ต สาขาแรกสยามพารากอน ชั้น G โซน Food Hall

Pablo 0230

Pablo Cheese Tart (พาโบล ชีสทาร์ต)
ที่อยู่ : ศูนย์การค้า Siam Paragon (สยามพารากอน) ชั้น G โซน Food Hall ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น. (ปิดรับออร์เดอร์ 21.30 น.)
www.facebook.com/PabloCheesetartThailand/
IG: Pablo_cheese_tart_thailand Line@: @pablocheesetart_th

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

VacationistFeb17

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0