โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ แสดงศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทยสู่ระดับโลก

หลังจากกรมศุลกากรได้มีการปรับกฎระเบียบใหม่ที่อนุญาตให้เรือต่างชาติแวะพักจอดและท่องเที่ยวในน่านน้ำพัทยาได้นานขึ้น รวมถึงความพร้อมของบริการเรือเฟอร์รี่เส้นทางพัทยา-หัวหินที่จะเริ่มต้นให้บริการปี 2560 นี้ ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของการท่องเที่ยวทางทะเลไทยฝั่งอ่าวไทย นอกจากนั้นทางรัฐบาลได้มีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวทางทะเลมากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ประกอบกับการจัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 5 นี้ จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญในการแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวทะเลของอ่าวไทยสู่ระดับโลก

Ocean Marina Pattaya Boat Show 2016 (2)_m

ในปีนี้ได้มีเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำกว่า 28 ลำมาจัดแสดงในงานและคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งไทยและจากต่างประเทศประมาณ 6,000 คนในงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ทโชว์ ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2559 นี้

Ocean Marina Pattaya Boat Show 2016 (1)_m

ภายในงานจะมีเรือยอช์ททั้งขนาดเล็กไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอช์ท ซึ่งเรือยอช์ทสามลำที่ใหญ่ที่สุดของการจัดแสดงในปีนี้เป็นเรือจาก Monte Carlo Yachts 86, Princess 88 Motor Yacht และใหญ่ที่สุดของงานเป็นเรือซูเปอร์ยอช์ท Ocean Emerald ขนาด 41 เมตร ซึ่งเคยใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ฮอลลิวู้ดชื่อดังเรื่อง Point Break เมื่อปี 2558 นอกจากนั้นยังมีเรือใบและเรือยนต์ หลากหลายขนาด รวมถึงตัวแทนจำหน่ายเรือยอช์ทแบรนด์ดังจากยุโรปและอเมริกา การแสดงเรือที่ต่อโดยแรงงานไทย ซึ่งทั้งหมดนับเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นถึงความต้องการซื้อเรือที่เพิ่มมากขึ้นและธุรกิจเช่าเหมาลำที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในอนาคต

Boat Show II-10

ดร. ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นงาน โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ เติบโตขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้เรามีเรือที่มาจัดแสดงทั้งบนผืนน้ำและบนฝั่งจำนวนมากที่สุดเท่าที่เราเคยจัดมา นอกจากนั้นยังมีสินค้าแบรนด์ที่เกี่ยวกับเรือไปจนถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ และอสังหาริมทรัพย์ไฮเอนด์ คาดว่าจะได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากในตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน ซึ่งยังเหมาะสำหรับผู้เยี่ยมชมที่มาเป็นครอบครัว หรือ มาสังสรรค์กับเพื่อนในขณะเดียวกันยังสามารถใช้เวลาพักผ่อนริมทะเลไปในตัวได้อีกด้วย”

Boat Show II-11

ทั้งนี้เพื่อเป็นการระลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ภายในงานได้มีการจัดแสดงนิทรรศการ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช กับกีฬาเรือใบ” โดยเปิดให้ทุกท่านเข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

Boat Show II-4

นอกจากการจัดแสดงเรือยอช์ทประเภทต่างๆ แล้วยังมีการแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเรือ อุปกรณ์ตกแต่งและการบริการต่างๆ การบริการเช่าเหมาลำเรือ การประกันภัย ของเล่นและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์สำหรับเรือ และกิจกรรมกีฬาทางน้ำ รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ และโครงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนรักเรือมาร่วมจัดแสดงภายในงานด้วย

Wachara Marine_m

“การเปิดน่านน้ำอ่าวไทยเพื่อต้อนรับเรือยอช์ทจากนานาชาติได้มากขึ้น ผนวกกับการจัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ จะเป็นก้าวสำคัญในแสดงศักยภาพธุรกิจการท่องเที่ยวทะเลของไทยสู่ระดับโลก และเราคาดหวังว่า ธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและตอกย้ำเมืองพัทยาในฐานะการเป็น “ริเวียร์ราของเอเชีย”ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ดร.ธีระชัยกล่าวเพิ่มเติม

โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 -19.00 น.
ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ จ. ชลบุรี โดยเปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานสามารถดูได้ที่:
เว็บไซต์:  www.oceanmarinapattayaboatshow.com
เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/oceanmarinapattayaboatshow

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0