มากกว่าการทำขนม คือความใส่ใจที่ Bakers gonna Bake café

มากกว่าการทำขนม คือความใส่ใจที่ Bakers gonna Bake café

Story : Orawan Photo : Blue Wall_17

BGB 0407

ร้านขนมขนาดกะทัดรัดที่แทรกตัวอยู่ระหว่างร้านกาแฟขนาดใหญ่ 2 ร้าน บริเวณชั้นล่างของ K Village ด้านหลังร้าน Rilakamu เป็นที่ตั้งของร้านขนมที่แสนอบอุ่นแห่งนี้ Bakers gonna Bake café คนทำขนมที่พร้อมจะเสิร์ฟขนมที่มาจากความรักและความใส่ใจให้กับเรา ร้านเกิดจากการรวมตัวของคุณยู – นภสร สุจิตธรรมวงศ์ และคุณเมย์ – สุไรลักษณ์ งามขำ สองสาวที่รักการทำขนมกับหนึ่งหนุ่มที่ชื่นชอบกาแฟอย่างคุณจักร – วริศพันธ์ อัคริมาธนาฉัตร

BGB 0517

BGB 0414  BGB 0410

จากพื้นฐานความมีใจรักในด้านต่างๆ ของแต่ละท่าน จนมาเป็นร้านที่มีมากกว่าขนมและเครื่องดื่มอย่างร้านแห่งนี้ คำทักทายที่เสมือนเพื่อนของเจ้าของร้านตลอดจนตัวร้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นทำให้เราประทับใจตั้งแต่แรกที่ก้าวเข้าสู่ร้าน ตัวตู้และชั้นวางของสีเหลืองสดที่เด่นสะดุดตาเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โดยรอบ แต่สำหรับฉันที่เด่นสุดคงเป็นผนังปูนสีขาวด้านในที่มีคำคมที่สร้างแรงบันดาลใจเพ้นท์อยู่ เจ้าของร้านบอกกับเราว่าคำคมนี้จะเปลี่ยนในทุกเดือน

BGb 0415 BGB 0557 BGB 0506

เมื่อมองไปที่เคาน์เตอร์ก็จะได้เห็นเครื่องชงกาแฟสด หรือที่ชงกาแฟดริป เตรียมพร้อมเสิร์ฟตามแต่ใจลูกค้าเริ่มต้นจาก Café Latte แบบเย็น (90 บาท) รสชาติของนมและกาแฟเอสเปรสโซเข้มกำลังดี เข้ากันอย่างลงตัว สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ที่นี่มีชาจากแบรนด์ Rustic & Blue ของจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 11 รสชาติมาให้ลิ้มลอง กลิ่นของชาที่เบลนด์เองหอมอบอวลทีเดียว

BGB 0439

BGB 0441  BGB 0492

หรือจะเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นยามบ่ายอย่าง Rose Soda (95 บาท) น้ำลิ้นจี่ผสมไซรัปกลิ่นกุหลาบ ที่รสชาติเป็นน้ำลิ้นจี่แต่หอมกลิ่นกุหลาบ ดื่มแล้ว อดยิ้มไม่ได้กับความสดชื่นที่ได้รับ

BGB 0489  BGB 0425

ส่วนขนมของร้านเน้นเสิร์ฟขนมโฮมเมด เมนูที่อยากแนะนำคือ Mango Sticky Rice Tart (150 บาท) ทาร์ตมะม่วง ที่มีความพิเศษอยู่ตรงฐานเป็นแป้งกรอบต่อด้วยชั้นของข้าวเหนียวมูนและมูส ด้านบนสุดเป็นการนำชิ้นมะม่วงสุก มาวางเรียงซ้อนกันเป็นรูปดอกไม้ สวยแปลกตาและอร่อยจนต้องร้องว้าว

BGB 0512

หรือ Nutella Stick (85 บาท) ขนมปังโทสต์ เสียบไม้ ทาด้วยช็อคโกแลตนูเทลล่าพร้อมกับผลไม้อย่างสตรอว์เบอร์รีและกล้วย กับ Brownnoffee chantilly pot (150 บาท) เมนูการรวมตัวของบราวนีเนื้อแน่นนุบนับกับบานอฟฟี่ กล้วยกับซอสคาราเมลรสชาติไม่หวานมาก สำหรับคนที่ชอบรสเปรี้ยวนิด ลองสั่ง Lemon Tart (140 บาท) ทาร์ตกรอบสอดไส้เลมอนครีมรสหวานอมเปรี้ยวมาลองกัน นอกจากเมนูขนมที่แนะนำไปแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองอีกมากมาย แวะได้รับความใส่ใจกันได้ที่ Baker gonna Bake

BGB 0430  BGB 0549

 

Baker Gonna Bake
K-village (สุขุมวิท 26) หลังร้าน Rilakkuma
เปิดบริการ ทุกวัน 09.00 – 22.00 น.
โทร. 09 2651 6463
FB : Bakergonnabakecafe

 

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

VacationistSep16

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0