เชิญเที่ยวงาน “Touch The Kyushu” ที่ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย

รวมเสน่ห์แห่งคิวชู มาอยู่ที่กรุงเทพฯ

งานกิจกรรมประสบการณ์คิวชู  TOUCH THE KYUSHU FAIR in Thailand

เน้นโปรโมทคิวชูผ่านประสบการณ์จริง ด้วยกิจกรรมไฮไลท์หลากหลาย

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น (METI) โดยความร่วมมือของ กรมท่องเที่ยวญี่ปุ่น (Japan Tourism Agency) และศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ร่วมกันจัดงานครั้งใหญ่ขึ้นในประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน “Touch The Kyushu” โดยได้รับเกียรติจาก นาย อะกิฮิโกะ อุจิคะวะ อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมการให้ข้อมูลโดย นาย นาริอะกิ ซุนะอิริ ผู้อำนวยการด้านการท่องเที่ยว แผนกอุตสาหกรรมการบริการและกระจายสินค้า ฝ่ายอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจภูมิภาคคิวชู กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น และยังได้แขกรับเชิญคนพิเศษ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ และ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต มาบอกเล่าประสบการณ์และความประทับใจของการท่องเที่ยวคิวชู

kyu2

ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยฟื้นฟูภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยไม่เพียงแต่จะเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์ความปลอดภัยในปัจจุบันของภูมิภาคคิวชูเท่านั้น ยังเป็นการแนะนำเสน่ห์อันหลากหลายของคิวชู อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว

kyu1

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในคิวชู ผ่านแว่นตาสามมิติเสมือนจริง (Virtual Reality) นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนานาสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มาจากทั้ง 7 จังหวัดในเขตภูมิภาคคิวชู (ยกเว้นจังหวัดโอกินาวา) พร้อมโซนสปาเท้าในรูปแบบของบ่อออนเซนจำลอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์สำคัญของคิวชู นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดตั้งฉากสำหรับถ่ายรูป ซึ่งเป็นภาพถ่ายทิวทัศน์ยามค่ำคืนของเทศกาลโคมไฟในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับ เรียกว่า “มิซูอะคาริ” (Mizuakari) ของจังหวัดคุมาโมโตะ อีกทั้งยังมีการสาธิตการทำอาหารเมนูพิเศษด้วยสุดยอดวัตถุดิบจากภูมิภาคคิวชู และการแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวพร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดารามากมาย งานนี้จึงถือเป็นงานที่จะทำให้คนไทยได้สัมผัสกับภูมิภาคคิวชูอย่างแท้จริง แม้ไม่ได้บินไปญี่ปุ่น

kyu

ประสบการณ์ VR สวมแว่นตาแล้วออกเดินทางท่องเที่ยวคิวชู!  วิดีโอแนะนำเที่ยวคิวชู

ปัจจุบันกระแสของ VR หรือแว่นตาสามมิติเสมือนจริง ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คุณสามารถสัมผัสเสน่ห์และความงดงามของคิวชูผ่านประสบการณ์ VR ได้ก่อนที่จะเดินทางท่องเที่ยวจริง พื้นที่ประสบการณ์ในคิวชู ที่เรานำมาจัดแสดง ได้แก่จังหวัด คุมาโมโตะ/ มิยาซากิ/ ฟุกุโอกะ/ โออิตะ/ ซากะ/ นางาซากิ และ คาโกชิมา ซึ่งเราจะนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจและเป็นเสน่ห์ของแต่ละจังหวัดไว้ เพียงแค่ใส่แว่นตา VR คุณก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็วไปแต่ละจังหวัดในคิวชู

kyu3

ประสบการณ์ผ่อนคลายที่โซนสปาเท้า

ภูมิภาคคิวชูได้รับการขนานนามว่าเป็น “เกาะแห่งออนเซน” ด้วยเหตุผลที่ว่าแต่ละจังหวัดในคิวชู มีน้ำพุร้อนที่มีความอุดมสมบูรณ์ผุดไหลออกมา คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับออนเซนมากมายนัก ครั้งนี้เราจึงได้มีการจัดเตรียมโซนสปาเท้า เพื่อสร้างประสบการณ์ผ่อนคลายใหม่ให้คนไทย ด้วย “วัฒนธรรมออนเซน” โดยมุ่งหวังว่าคนไทยจะสนใจออนเซนกันมากขึ้น

เซลฟี่บอร์ดมิซูอะคาริ” (Mizuakari)

จากจุดเริ่มต้นในปีค.ศ. 2004 เป็นต้นมา ในเดือนตุลาคมของทุกปี

จะมีการจัดงาน “มิซูอะคาริ” ขึ้น ซึ่งจะจุดเทียนประมาณ 54,000 ดวง

เช่นจุดโคมไฟไม้ไผ่ โดยบริเวณรอบปราสาทคุมาโมโตะ ถือเป็นงานเฉลิมฉลองด้วยแสงไฟ ที่เป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรของคุมาโมโตะ เช่น ไม้ไผ่ ไฟ น้ำ เทียน อยากให้คนไทยที่ชื่นชอบการเซลฟี่ได้ถ่ายรูปและเผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของสถานที่ในคิวชูที่คนไทยยังไม่รู้จัก

kyu4

พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดารามากมาย ดังนี้
วันพฤหัสบดี 15 กันยายน เวลา 18.00 – 19.30 น. ร่วมชมพิธีเปิดงานโดยท่านประธานในพิธี นายอะกิฮิโกะ อุจิคาวะ อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พร้อมพบแขกรับเชิญพิเศษคุณเคน ภูภูมิ และคุณเก้า สุภัสสรา (เก้า ฮอร์โมน) และมาสคอตปิกาจู ที่เดินทางมาเมืองไทยเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
วันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 13.00 – 14.00 น. ร่วมบอกเล่าประสบการณ์การในภูมิภาคคิวชูกับเน็ตไอดอลที่ได้รับความนิยมสูงสุด คุณพิมฐา ฐานิดา พร้อมแนะนำสถานที่กิน และสถานเที่ยวเด็ดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด
วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน เวลา 16.00 – 17.00 น. สัมภาษณ์พิเศษและชมมินิคอนเสิร์ตของดารา-นักร้องยอดนิยม คุณแดน วรเวช กับประสบการณ์การทำงานที่คิวชู
วันเสาร์ที่ 24 กันยายน เวลา 13.00 – 14.00 น. ร่วมชมการสาธิตทำอาหารเมนูพิเศษด้วยเนื้อชั้นยอด 5 ชนิด ที่ส่งตรงจากภูมิภาคคิวชู โดยเชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวศ
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน เวลา 12.30 – 13.30 น. สัมภาษณ์พิเศษและชมมินิคอนเสิร์ตของนักร้องหนุ่มสุดฮอต คุณรุจ ศุภรุจ (รุจ เดอะสตาร์) เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊ก “Japan Best Destinations สุดยอดจุดหมายที่คนรักประเทศญี่ปุ่นต้องไป”

kyu5

วันนี้ – 25 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ลานกิจกรรมชั้น M ศุนยการค้าเกตเวย์ เอกมัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ แผนกการตลาดศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย 0 2108 2888-9 ต่อ 220

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0