บังเอิญทริป : แพนางไพร วันธรรมดา ในหน้าฝน

เรื่องราวจากกิจกรรม Your Story

Story & Photo by หมิว แพรว เค

เริ่มออกเดินทาง จากสนามบินดอนเมือง สู่ สนามบินสุราษฎร์ธานี เราได้ทำการนัดรถตู้ไว้ ก่อนออกเดินทางแนะนำให้โทรจองก่อนนะคะ เพราะเขาจะส่งรถมารับเราที่สนามบินเลยค่ะ  มาถึงสนามบินปุ๊บคนขับก็จะโทรหาเราปั๊บ เราก็ทำการขนสัมภาระขึ้นรถ เดินประประมาณ 30 นาที ก็ถึงเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) แล้วค่ะ

124 123

ก่อนอื่นเราก็จะต้องไปเสียค่าธรรมเนียมอุทยานก่อนค่ะ ไม่นานน้องที่ขับเรือก็โทรมาหาเรา เพื่อออกเดินทางสู่แพนางไพร ระหว่างทางสวยมาก ก ไก่ ล้านตัว สภาพอากาศเป็นใจมากน้ำในเขื่อนนี่สีมรกตสะท้อนแสงมาก ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ด้วยความที่กลัวสภาพอากาศที่แปรปรวน  เพราะที่นี่ฝนตกบ่อยค่ะ เราเลยเลือกที่จะไปที่สามเกลอ สุดฮิตก่อน เพื่อแวะถ่ายภาพ จัดไปคนละหลายช๊อต

113

ไม่นานนักเราก็ถึงแพนางไพร เวลาประมาณ 13.00 น. แดดกำลังร้อนแรง รับชูชีพจากเรือ ขึ้นแพมารับทานอาหารกลางวัน

115

121

เราเห็นอาหารแล้วเห้ย! นี่เรามานอนฟรีกันรึป่าวเนี่ย อาหารเติมได้ไม่อั้น ยกเว้นเมนูปลาค่ะ

116

เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์  มีคนพักไม่มากนัก ภายในบ้านมีแค่ ผ้าห่ม หมอนเท่านั้นและ มีหลอดไฟ1ดวง ให้แสงสว่างตลอดคืน  ที่นั่นทำให้เราละสายตาจากหน้าจอ มาจ้องหน้ากันเองแทน(อับสัญญาน)

118

117

พวกเราคุยกันอย่างออกรสถึงอากาศที่สุดจะร้อนดั่งเดือนเมษายน ดังนั้นพวกเราจะไม่ทน!!!! จัดการใส่ชูชีพโดดน้ำหน้าบ้านเลยค่ะค่อยยังชั่วหายร้อนไปพักใหญ่ๆ

122

ขึ้นมาจากน้ำไม่นาน ฝนก็ตกลงมาพักใหญ่หลังฝนซาพวกเราก็เดินไปอาบน้ำ ห้องน้ำที่นี่เป็นห้องน้ำรวม แยกห้องอาบน้ำกับห้องส้วมชัดเจน

119

ตอนหัวค่ำนั้นอากาศค่อนข้างร้อนและยุงเยอะพอสมควร แต่พวกเราก็พ่ายแพ้ต่อความง่วงและความเพลีย หลับไปในที่สุด คืนนั้นตี 3 เคย่องออกมาถ่ายดาว สวยมากจริงๆ

120

เวลา 5.30 น. พวกเราตื่นเช้ามาพบกับ หมอกลอยอ้อยอิ่งเหนือยอดเขา บอกเลยฟินน้ำตาไหล หลังจากฟินกันเต็มอิ่มแล้วพวกเราก็ไปทานอาหารเช้า และ เช็คเอ้าท์ออกเวลา 9.00น.ค่ะ ทริปนี้เราได้มิตรภาพ จากความบังเอิญ เราเลยตั้งชื่อทริปนี้ว่า “บังเอิญทริป” เพราะว่า หลังจากเช็คเอ้าท์มาถึงจุดรอรถตู้นั้น พวกเรานั่งโง่ๆคุยกันว่าจะไปไหนกันต่อดี ไม่มีที่ไป ไฟล์ท 21.00น. แหน่ะ

125

และแล้วสวรรค์ก็เข้าข้างให้เราได้มาพบกับน้องๆ KU71 ซึ่งพวกเรา ก็KU67 เห้ย!เด็กเกษตรฯเหมือนกัน (บังเอิญต่อที่ 1)พวกเราคุยกันอย่างถูกคอ น้องๆกลับไฟล์ท 3 ทุ่มเช่นกัน (บังเอิญต่อที่ 2) อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น (น้องๆพักแพเดียวกันถัดไป1 หลัง โซนเดียวกัน แต่ไม่เคยคุยกันเลย  เราคุยแค่กับพี่บ้านข้างๆ ฮ่า)

126หลังจากนั้นพวกเราทั้งหมดตกลงเหมารถตู้ไปเที่ยวสันเขื่อนและไปเที่ยวเขาสกกันต่ออย่างสนุกสนาน และเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ 🙂

127

กิจกรรม Your Story เป็นกิจกรรมที่ทางนิตยสาร Vacationist เชิญชวนให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผู้ที่รักการเดินทางพักร้อนได้ส่งเรื่องราวเข้ามาให้กับทางกองบรรณาธิการ นอกจากได้จะได้แบ่งปันเรื่องราวแสนประทับใจให้กับคนอื่นๆแล้ว ยังมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย

สำหรับท่านใดที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถส่งเรื่องราวของท่านเป็นไฟล์ word ขนาดประมาณ 1 หน้ากระดาษ A4 พร้อมส่งรูปภาพประกอบประมาณ 5-6 ภาพมาได้ที่อีเมล์ VacationistMag@gmail.com เขียนหัวข้อว่า  Your Story กิจกรรม เขียนแล้วลุ้น

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0