เทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา

Photo by Editorial Staff

จังหวัดสระแก้ว ร่วมด้วย อุทยานแห่งชาติปางสีดา การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก และหน่วยงานภาคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดงานแถลงข่าวเปิด เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ณ โป่งผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมค่อนข้างน้อยและได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดและมีคุณค่าที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเองจากผืนป่าธรรมชาติมรดกโลก เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น “อุทยานแห่งชาติปางสีดา – ตาพระยา”

เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วในมุมมอง “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก” รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา สมาคมรักษ์ปางสีดา จัดเทศกาลดูผีเสื้อ…ปางสีดา ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2559 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

ผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก “เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น” อุทยานแห่งชาติปางสีดา – ตาพระยา อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

การเดินทางสะดวกสบาย ผืนป่าทั้ง 2 อุทยาน มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง เก้ง กวาง หมูป่า เสือ นกเงือก นกยูง

รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ของทุกปี

ในปี 2559 นี้ห้วงเวลาการจัดเทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำไปสู่ความมุ่งหมาย “เมืองผีเสื้อของผืนป่าภาคตะวันออก” โดยมีกิจกรรมสนับสนุนการจัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา อาทิ
– จัดกิจกรรมแถลงข่าวเปิดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา วันที่ 23 มิถุนายน 2559 ณ โป่งผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา
– กิจกรรมประกวดหุ่นผีเสื้อ ชมขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 เส้นทางบริเวณเขตอำเภอเมืองสระแก้ว
– พิธีเปิดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา วันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา
– กิจกรรมเดิน – วิ่ง แบ่งเป็น Fun Run 3 กิโลเมตร และ Mini Marathon 10 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวเวลา 06.00 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2559
– กิจกรรมจักรยานเสือภูเขา พิชิตจุดชมวิวปางสีดา เริ่มปล่อยตัวเวลา 08.00 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2559

  

นักท่องเที่ยวจัดสรรวันว่างสัก 2 วัน จัดวางโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว ชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสระแก้ว เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้าถึงอุทยานแห่งชาติปางสีดา พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ดูผีเสื้อ หยุดการเคลื่อนไหวสักนิดเพื่อชมความงามของแมลงปีกสวยแห่งผืนตะวันออกมีมากกว่า 400 สายพันธุ์ ชมน้ำตกงามนาม “ปางสีดา” และจุดชมวิว กม. 25

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา โทร. 0 3724 7948, 08 1862 1511
นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 0 3731 2282, 0 3731 2284 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. เปิดบริการทุกวัน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com, www.facebook.com/tatnayokfans

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0