เที่ยวสนุก ครบรส ที่ โอซาก้า

Story & Photo by  Vacationist Team

Osaka 5.1

ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เมื่อหมายเชิญของสายการบิน ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ถูกส่งมารอในอินบ๊อกซ์ จุดหมายปลายทางการเดินทางครั้งนี้เป็นเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น กับทริปท่อง Universal Studios Japan พร้อมทั้งชิม เที่ยว ช็อป แค่อ่านในหมายก็รู้สึกถึงความสนุกที่รออยู่ข้างหน้าแล้วเมืองโอซาก้าต้อนรับผมด้วยอุณหภูมิ 9 องศา เมื่อก้าวพ้นประตูของท่าอากาศยานคันไซ ณ เวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน อากาศหนาวเย็นกว่าเมืองไทยที่เราเพิ่งจากมา จนผมต้องหยิบเสื้อหนาวมาใส่โดยที่ไม่ลังเลเลย นึกย้อนไปถึงเก้าอี้นุ่มๆ กับบริการสุดแสนสบายบนเครื่องของไทย แอร์เอเซีย เอ็กซ์ ที่เพิ่งออกมานัก จากสนามบินพวกเรารีบขึ้นรถบัส Kansai Airport Limousine สายหมายเลข 5 โดยไม่ต้องเสียเวลาซื้อตั๋ว* เพื่อเดินทางสู่ที่พัก ที่โรงแรม Hotel Universal Port หลังจากหลับสบายในห้องพักจนเช้าวันใหม่มาทักทาย

Osaka 4

Osaka 10

Osaka 12  Osaka 11

อรุณสวัสดิ์โอซาก้า Ohayo Osaka หลังจากจัดแจงธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย เพื่อให้ทันต่อเวลานัดหมาย เช้านี้เรามีนัดกับเครื่องเล่นต่างๆ ที่ สวนสนุก Universal Studios Japan เราออกจากที่พักประมาณ 9:30 น. ใช้เวลาเดินไปแค่ 5 นาทีจากที่พัก อากาศเย็นสบาย ท้องถนนโล่ง ราวกับว่าเมืองนี้ไม่มีผู้คน แต่เมื่อถึงหน้าทางเข้าของ Universal Studios Japan ก็ถึงบางอ้อ ผู้คนมากมายหลากหลายวัยกำลังยืนรอต่อคิวซื้อตั๋วกันเต็มไปหมด หลังจากเราถ่ายรูปกับสัญญลักษณ์ลูกโลกหน้าทางเข้า เราก็รีบเข้าไปเที่ยวสวนสนุก โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อตั๋ว (อีกแล้วครับ)* เราเดินตื่นตาตื่นใจไปกับร้านค้า และตัวอาคาร จนลืมความหนาว ความคุ้นชิน กับสิ่งต่างๆ เคยผ่านตามาจากหนังที่เคยดู ราวกับเราเข้ามาอยู่ในโลกของภาพยนต์ ที่นี่แบ่งเป็นโซนต่างๆ คล้ายกับ Universal Studios อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Spider Man, Jurassic Park, และอื่นๆ

Osaka 26  Osaka 3

แต่ความพิเศษของที่นี่ที่เป็นจุดแรกที่ผมอยากเดินตรงไปหาคือ ดินแดน Harry Potter ตามรอยพ่อมดน้อยที่มีสายฟ้าบนหน้าผาก นับเป็นช่วงเวลาที่ความเป็นเด็กในร่างกายผมได้ถูกปลดปล่อยออกมากับเครื่องเล่นและถ่ายรูป ลืมไปเลยว่าอากาศที่วิ่งเล่นมาทั้งวันไม่ถึง 10 องศา จนกระทั่งพลบค่ำก็จำเป็นต้องอำลา แม้ว่าใจยังอยากจะเล่นต่อ แต่เสียงท้องที่ร้องทำให้ผมกลับมาที่โรงแรมเพื่อเก็บของ

Osaka 6.1

Osaka 14  Osaka 16  Osaka 13

ก่อนออกไปตะเวนราตรีที่ย่านถนนโดทงโบริ (Dotonbori) ที่มีสัญญลักษณ์ป้ายกุลิโกะ อันโด่งดังที่ใครก็ต้องมาถ่ายรูปด้วย เป็นย่านที่มีของกิน และร้านค้าให้เลือกชิมมากมายจริงๆ

Osaka 1

เช้าวันที่ 2 ผมตื่นแต่เช้าเพื่อไปทานซูชิ เจ้าเก่าแก่ที่เปิดมาแล้วกว่า 100 ปี ร้าน Endo Sushi ที่ตลาดปลา โอซาก้า ต้องบอกว่าอร่อยสุโค้ย

Osaka 30  Osaka 31

Osaka 9  Osaka 2

เมื่อเติมพลังกันแล้ว เราก็มีนัดกับสัตว์น้ำที่ Osaka Kaiyukan Aquarium ซึ่งเราก็ไม่ต้องเสียเวลาซื้อตั๋ว* อีกเช่นเดิม เมื่อเข้าไปก็ต้องตื่นตะลึงกับบรรดาสัตว์น้ำนานาชนิดที่ต่างออกมาอวดโฉมในตู้ขนาดใหญ่ ขนาดที่ว่าฉลามวาฬสามารถว่ายไปมาได้อย่างอิสระ เดินชมอย่างเพลินตาพร้อมกับเสียงเพลงบรรเลงคลอไป (ที่นี่มีคู่มือภาษาไทยไว้ให้บริการด้วย)

Osaka 18

Osaka 28  Osaka 29

อีกที่อยู่ติดกันคือ ชิงช้าสวรรค์ Tempozan Ferris Wheel ความสูง 112.5 เมตร สามารถมองเห็นวิวอ่าวโอซาก้า และตัวเมืองได้ไกลสุดตา ว่ากันว่าในวันที่ฟ้าโปร่ง สามารถเห็นได้ไกลถึงเมืองโกเบเลยทีเดียว

Osaka 19

Osaka 21  Osaka 25

สนุกกับการเที่ยวแล้วมาสนุกกับการกินกันต่ออีกสักร้าน ที่ร้านชา Mon Cher ต้นตำหรับขนม Dojima roll อันเลื่องชื่อ ทำจากนมฮอกไกโด เนื้อเบานุ่ม จนได้ฉายาว่าเป็นโรลเค้กปุยนุ่น (Light – As – A – Cloud Sponge) โรลของร้านนี้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดขนมระดับนานาชาติ Monde Selection ในปี 2010 (ซึ่งทีมงานของเราเคยแนะนำครั้งหนึ่งในฉบับเดือนตุลาคม 2014 ที่ผ่านมา) เราสามารถนั่งกินที่ร้านหลักได้ แต่สำหรับสาขาอื่นจะเป็นแบบ Take Home คือนำกลับเท่านั้น

Osaka 24  Osaka 23

หลังจากสนุกกับเรื่องกินของอร่อยแล้ว ช่วงเย็นเรามากินอาหารตากันที่ ตึก Umeda Sky Building ชั้นบนสุด เรียกว่า Floating Garden Observatory ชมวิว เมือง Osaka ยามพระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า สามารถเดินวนรอบได้เห็นวิว 360 องศา อากาศก็เย็น วิวก็สวย ก็เลยมีหนุ่มสาวมาคล้องกุญแจ สื่อความรักกันจนแทบจะไม่มีที่ให้คล้องกันต่อเลย ถึงเวลาต้องโบกมือลาเมืองโอซาก้า ที่สวยงามและประทับใจไว้เบื้องหลัง ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย

Osaka 20 Osaka 27

*** สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดบริการ Sky Ticket คือบริการจำหน่ายตั๋วบัตรโดยสาร และบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแบบครบวงจรบนเครื่องบิน ในราคาเดียวกับราคาขายปกติของแต่ละสถานที่ เพื่อความสะดวกของผู้โดยสาร หมดปัญหาในการต่อคิวซื้อตั๋ว ซึ่ง ประกอบด้วย
– บัตรรถโดยสาร Kansai Airport Limousine สายหมายเลข 5
– บัตรรถไฟฟ้าเคเช Keisei Electric Railway (Skyliner)
– บัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Osaka Kaiyukan Aquarium
– บัตรเข้าชมสวนสนุก Universal Studio Japan

สำหรับผู้ที่เดินทางมาโอซาก้า สามารถซื้อบัตร Osaka Amazing Pass แบบ 1 day pass หรือแบบ 2 day pass ซึ่งทั้ง 2 แบบสามารถใช้บริการรถโดยสารได้ตามรายละเอียดที่ระบุในบัตร และยังสามารถเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวได้ฟรีถึง 28 แห่ง ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.osaka-info.jp/osp/en/

Universal Studios Japan อยู่ในเขตตัวเมืองโอซาก้า นั่งรถไฟต่อจาก Osaka Loop Line แค่ไม่ถึง 5 นาทีสถานี Nishikujo ใน Osaka Loop Line และมีทางรถไฟสายสั้นๆ ต่อมาที่ Universal City

ขอขอบคุณ Thai AirAsia X, Asian Gateway Osaka, Universal Studio Osaka Japan‬
เป็นภาษาท้องถิ่นโอซาก้า ว่า Ookini Arigato ขอบคุณมากๆ ครับ

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0