ชวนคนไทย สัมผัสวัฒนธรรมการชม YAKEI จนเกินห้ามใจกับมนต์เสน่ห์ทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่น่าหลงใหลของประเทศญี่ปุ่น

yakei5

Japan Night View Tourism Festival 2017 ชูวัฒนธรรมการชมทิวทัศน์ของแสงไฟในเวลากลางคืน หรือชาวญี่ปุ่นเรียกว่า YAKEI ซึ่งเป็นวัฒนธรรมหนี่งของญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่ประมาณปี 1990 โดยประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยว YAKEI อันมีเอกลักษณ์และงดงามติดอับดับโลก

yakei7

และวิวกลางคืนของเมืองซับโปโรจากภูเขาโมอิวะ สามารถมองเห็นแสงไฟระยิบระยับของเมืองซัปโปโรได้ 360 องศา ซึ่งการชม YAKEI ในประเทศญี่ปุ่นนั้น นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจของทิวทิศน์ยามค่ำคืนในมุมมองที่หลากหลาย อีกทั้งปัจจุบันการชม YAKEI ถือว่าเป็นมนต์เสน่ห์ใหม่ของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

yakei1

นายมารุมารุ โมโตโอะ ประธาน YAKEI Convention & Visitors Bureau กล่าวว่า “YAKEI Convention & Visitors Bureau เป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว YAKEI โดยในปี 2004 ได้เริ่มภารกิจการรับรองสถานที่ท่องเที่ยว YAKEI ในประเทศญี่ปุ่นให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว YAKEI ทิวทัศน์เวลากลางคืนในประเทศญี่ปุ่น จึงได้จัดงาน “Japan Night View Tourism Festival 2017 in Bangkok” ขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ร่วมสัมผัสกับทิวทัศน์แสงไฟยามค่ำคืนจากแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยหวังว่าการท่องเที่ยวแบบ YAKEI จะดึงความสนใจจากนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น และในปีนี้การท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่า 1,000,000 คนเป็นครั้งแรก”

yakei4

“โดยไฮไลท์สำคัญของงานนี้ คือ การเปิดโอกาศทางธุรกิจได้พบปะกับบุคคลสำคัญจากหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น การพบกับผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว YAKEI ของญี่ปุ่นโดยตรง และการทำแพ็คเกจท่องเที่ยวให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว YAKEI และอิลลูมิเนชั่นในเส้นทาง Golden Route ให้ทุกท่านได้รับรู้เสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่นในมุมมองใหม่” นายมารุมารุ กล่าวทิ้งท้าย

yakei2

นายคาโตะ คุนิฮิโกะ รองนายกเทศมนตรีจังหวัดนางาซากิ กล่าวเสริมว่า “ผมอยากจะเชิญนักท่องเที่ยวชาวไทย
สัมผัสกับวิวกลางคืนของเมืองนางาซากิ ซึ่งมีความงดงามติด 1 ใน 3 จุดชมวิวกลางคืนที่ได้รับการยอมรับว่า สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น โดยเฉพาะวิวกลางคืนจากภูเขาอินะสะ ถ้ามองทางทิศเหนือของเมืองนางาซากิจะเห็นแสงไฟเป็นทางยาวตามแนวแม่น้ำอุระคะมิ มีความงดงามราวกับสายน้ำจากสวรรค์ และวิวของนาเบะคัมมุริ สวน Glover Garden ที่ประดับด้วยแสงไฟหลากหลายสี ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน”

yakei3

สำหรับเสน่ห์แห่งการชม YAKEI ในประเทศญี่ปุ่น ยังมีอีกหลายแห่งที่กำลังรอทุกท่านไปค้นพบกับความงดงามของทิวทิศน์แสงไฟยามค่ำคืน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/yakeisummit หรือ www.yakei-cvb.or.jp

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0