WWA x Chooseless อร่อยอย่างมีสไตล์

WWA x Chooseless อร่อยอย่างมีสไตล์

Story by :หมูหวานชวนชิม

ใครที่ชอบความเก๋ ดื่มกินอย่างมีสไตล์หมูหวานขอแนะนำร้าน  WWA x Chooseless อยู่ในซอยเอกมัย 21 ทันที่ที่เดินเข้าประตูร้าน หมูหวานถึงกับอึ่งทึ่งในความเก๋ อาคารแห่งนี้จงใจสร้างให้แลดูคล้ายกับยังทำไม่เสร็จ และทุกอย่างในร้านเป็นสิ่งที่เจ้าของเขาตั้งใจเลือกมาให้แล้ว

 

CHOOSELESS

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หมวก แว่นตา ที่มีจำหน่ายอยู่บนชั้น 2 ของร้าน รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ เมนูอาหารและเครื่องดื่มในร้าน ที่มีให้เลือกไม่มากนัก ทว่า….ทุกอย่างคัดมาแล้วอย่างดี ชนิดคุณไม่ต้องเลือก เพราะฉันถูกเลือกมาแล้ว ตรงกับชื่อของร้านเป๊ะเลย

 

CHOOSELESS8

ผู้ที่ชอบดื่มชา และต้องการความสดชื่นแบบเฉียบพลัน ขอแนะนำ ชาหมักผลไม้ ที่ทางร้านนำชา ทไวนิงส์ มาหมักกับผลไม้อย่างเช่น แอปเปิ้ลเขียว แอปเปิ้ลแดง สตรอเบอรี่ เลมอน ผิวเลมอน หมักใส่ขวดโหลไว้นาน 3 วัน พอถึงเวลาเสิร์ฟ ก็จะนำเสาวรส สตรอเบอรี่ องุ่นดำไร้เมล็ด เนื้อส้ม เนื้อเลมอน มาบดขยี้เล็กน้อย แล้วเติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชาพอให้มีความหนืด แล้วตักชาหมักลงไปประมาณ 3 ช้อนตวง คนๆ ราดลงบนนน้ำแข็ง ก่อนเสิร์ฟ บีบเปลือกเลมอนให้กลิ่นลงไปในแก้วสักนิด ขายแก้วละ 180 บาท ดื่มเข้าไปแล้วหายง่วงทันตาเห็น

CHOOSELESS1
คุณปุ้ม-ดาวิน ซุย เล่าว่า “ เราเป็นคนที่ ชอบเครื่องครัว ชอบสินค้าออแกนิค น้ำยาล้างจาน โปรดักเก๋ๆ แบรนด์ที่เราสืบหา ซื้อมาวางๆไว้ เพื่อนบ้านมาเห็น ก็ถามว่าของมาจากไหน มันก็มีเรื่องเล่าไง ส่วนอาหารคาเฟ่ที่เอามารวมกันก็ผ่านการชิมมาแล้วเป็นปี ก็ช่วยกันคิดว่าหน้าตาจะออกมาเป็นแบบไหน เราคัดสรรมาแล้วมีไม่เยอะอย่าง เช่น ข้าวเหนียว หมูทอด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีเมนูพิเศษที่เปลี่ยนไป เช่นมี น้ำยาปู แบบโบราณ มะพร้าวขูดจะเอาไปนึ่งก่อนแล้วค่อยคั้น  น้ำกะทิจะได้น้อยหน่อยแต่ไม่บูดเสียง่าย ไม่แตกมัน เป็นเคล็ดลับในครัวที่คุณยายทำมา วันนี้ก็จะมี เบคอนสลัด ใส่ธัญพืชที่คล้ายๆเม็ดแมงลักสีดำๆหน้าตาอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่อร่อยและมีประโยชน์  เดรสซิ่งจะออกมามีรสเปรี้ยวนำ เมนูฝรั่งเราจะมีเชฟชาวอังกฤษ อย่าง คาร์โบนาร่าเราก็ใช้บลูชีส เหม็นๆหน่อยแต่ เข้มข้นมากๆ  ”

CHOOSELESS7
คนที่ชอบทานขนมปังปิ้งและไอศกรีมขอแนะนำ ไอศกรีมขนมปังปิ้ง เขาใช้ขนมปังปิ้งจริงๆทานมข้น แล้วยีลงไปในเนื้อไอศกรีม เสิร์ฟมากับขนมปังสดทำใหม่เพิ่งอบออกจากเตาร้อนๆ เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น บราวนี่ ร้านนี้ก็อร่อยเพราะทางร้านใช้ช็อกโกแลตอย่างดี

CHOOSELESS6

CHOOSELESS3

ว่าแล้วก็ขอวกกลับเมนูคาวซะหน่อย(ฮา)  หมูหวานชอบเมนู สปาเก็ตตี OLIO เพราะรสจัดจ้านโดนใจ เส้นสปาเก็ตตีผัดกับพริกแห้ง กระเทียม มะกอกดำ หอมกรุ่นกลิ่นโอลีฟออย ใส่ซอสเซสอย่างดีเคี้ยวสบายฟันและเบคอน หากวันไหนโชคดีเจอเมนูพิเศษ แกงอ่อมไก่+ข้าวเหนียว รสชาติอ่อมเหนือแท้ๆ ก็จะฟินเพิ่มขึ้นไปอีก

CHOOSELESS4

CHOOSELESS2
ร้าน CHOOSELESS เปิดบริการวัน พุธ-ศุกร์ เวลา 12.00-20.30 น.(นั่งได้ถึง 21.30-22.00 น. ) เสาร์-อาทิตย์ 10.30-20.30 น. (หยุดวันจันทร์ – อังคาร) อยู่ในซอยเอกมัย 21(เข้าทางทองหล่อ ซอย 20 ร้านจะอยู่ซ้ายมือ) เข้ามาประมาณ 500 เมตร ขวามือแรกข้างโรงเรียนแจ่มจันทร์ ร้านอยู่ขวามือเป็นบ้านหลังที่สอง เลขที่ 77 โทร.02-006-4349  IG:Chooselesspum

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0