ความสุขแค่เอื้อม ChikaLicious Dessert Bangkok

เรื่องและรูปโดยทีมงาน Vacationist

มีร้านขนมไม่กี่ร้านที่จะมาแสดงการทำขนมกันต่อหน้าลูกค้าแบบใกล้ชิดติดขอบ จนทำให้รู้สึกว่าความสุขและความอิ่มอร่อยอยู่แค่เอื้อมมือไปเท่านั้น และหนึ่งในร้านนั้นคือ ร้านชิกะลิเชียส นั่นเอง

Chikalicious 4400

ร้านเบเกอร์รีที่มีสไตล์การแต่งร้านแบบ Dessert Bar โทนร้านเป็นสีขาวสะอาดตา เพิ่มความสว่างไสวด้วยหน้าร้านที่กรุกระจกใส เผยให้เห็นขั้นตอนความอร่อยที่อยู่ด้านในร้าน

Chikalicious 4587

ที่นั่งมีทั้งแบบเคาท์เตอร์บาร์รูปตัว C ที่สามารถพูดคุยกับเชฟ และเห็นขั้นตอนการทำอย่างใกล้ชิด หรือกลุ่มชุดเก้าอี้ชิดผนังที่มีการตกแต่งเป็นวิวมหานครนิวยอร์ค

Chikalicious 4403

ความพิเศษของขนมที่นี่คือ มีบริการเสิร์ฟขนมเป็นคอร์ส เรียก 3 Course Dessert Prix Fix ราคา 400++ บาท ประกอบด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย – จานหลัก และขนมปิดท้าย สำหรับ Amuse หรือเมนูเรียกน้ำย่อยที่จะมีผลัดเปลี่ยนไปในแต่ละวัน เป็นไอศกรีมในซอสหลากหลายแบบ

Chikalicious 4419

อย่างเช่นวันนี้เป็นไอศกรีมกะทิรสชาติหวานมัน ส่วนเมนคอร์สที่เป็น Signature ของร้าน ได้แก่ เมนู Fromage Blance Island “Cheese Cake” เป็น

Chikalicious 4425

เป็นชีสเค้กเนื้อเบานุ่ม จากฟรอมาจบลังชีส ราดด้วยซอสครีมสูตรพิเศษจากทางร้าน ทำสดทุกวัน หรือ Warm Chocolate Tart with Pink Peppercorn Ice Cream and Red Wine Sauce ทาร์ตช็อกโกแลตหอมกรุ่น

Chikalicious 4532

รับประทานกับซอสไวน์แดง และไอศกรีมรสพริกไทยสีชมพู หากรับประทาน 3 อย่าง จะได้รสชาติที่พิเศษยิ่งกว่า ปิดท้ายด้วย Petit four ขนมชิ้นเล็กพอคำ อย่างมาชเมลโล คุ้กกี้ หรือทาร์ต

Chikalicious 4538

หากจะให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นสามารถเพิ่มเงินอีก 189++ บาท เพื่อสั่ง Wine Pairing มารับประทานคู่กันได้ นอกจากนี้ที่ร้านยังมี Dough’Ssant ราคา 95 บาท โดซองต์ ที่ทำจากแป้งครัวซองต์อบในรูปแบบโดนัทมีทั้งแบบหวานและแบบเค็ม

Chikalicious 4517

หรือจะสั่งแบบ Blulee บูเล่ เคลือบด้วยน้ำตาลเผาให้รสชาติหวานกรอบ รสชาติดีจนอยากรับประทานเรื่อยๆ แนะนำให้รับประทานคู่กับชาร้อนที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ราคา 160 บาท เป็นความสุขที่ลงตัวอย่างพอดี

Chikalicious 4463

อีกเมนูที่อยากแนะนำคือ Chicken GreenCurry Pot Pie ราคา 195 บาท แกงเขียวหวานไก่ที่เสิร์ฟมาในถ้วยพายโดซอง รับประทานคู่กับสลัดให้รสชาติที่อิ่มอร่อยในมื้อเช้าหรือระหว่างวันได้

Chikalicious 4644

มาเปิดประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ที่ร้าน Chikalicious Dessert Bar ได้ทั้ง 5 สาขาทั้ง Dessert Club : ชั้น B EmQuartier, Cake Booth ที่ชั้น G Siam Paragon ชั้น 4 Emporium ชั้น G Terminal 21 และ Dessert Bar ที่ชั้น Central Embassy

Chikalicious 1

ChikaLicious Dessert Bangkok
ที่อยู่ : ชั้น 5 Central Embassy ยูนิต L5-01/1R เลขที่ 1031
ถนนเพลินจิต ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10300
เบอร์โทร. 0 2160 5892
อีเมล info@chikalicious.asia เว็บไซต์ www.chikalicious.asia/

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

VacationistDec16

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0