Pacamara Coffee Roasters โลกแห่งกาแฟ ที่มีมากกว่ากาแฟ

Story by Orawan / Photo by Editorial Staff

Pacamara Coffee 3994

Pacamara Coffee 3999 Pacamara Coffee 4009 Pacamara Coffee 4016

พาคามาร่า (Pacamara) เป็นชื่อของพันธุ์กาแฟชนิดหนึ่ง เกิดจากการผสมระหว่างกาแฟ Maragogype และกาแฟ Pacas จนเกิดกาแฟที่มีเมล็ดที่ใหญ่กว่าเมล็ดกาแฟอาราบิก้าทั่วไปเกือบสองเท่า แต่มีรสชาติดีอย่างเหลือเชื่อ เฉกเช่นเดียวกับ ร้านพาคามาร่าที่ทองหล่อซอย 25 แห่งนี้ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างส่วนของแลปกาแฟ ที่เกิดจากความตั้งใจของคุณชาตรี ตรีเลิศกุล เจ้าของร้าน ที่ตั้งใจจะใช้เป็นที่อบรมและเผยแพร่ความรู้เรื่องกาแฟ กับส่วนของคาเฟ่ที่ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม เป็นร้านกาแฟที่มากกว่าร้านกาแฟทั่วๆ ไป

Pacamara Coffee 3995

Pacamara Coffee 4023 Pacamara Coffee 4036

การตกแต่งร้านเน้นที่ความเรียบง่าย สบายตา ตรงกับลักษณะ “Less is more” เด่นสะดุดตาด้วยความโปร่งโล่งของการจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ ให้ความรู้สึกสบายด้วยการกรุกระจกรอบด้าน เปิดให้เห็นขั้นตอนการชงกาแฟด้วยการวางเคาท์เตอร์ทำกาแฟไว้ตรงกลาง ฝั่งหนึ่งเป็นเก้าอี้ปูนแบบต่างๆ ไล่ไปตามแนวกระจก สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งผ่อนคลายและดื่มด่ำไปกับรสชาติกาแฟและมื้ออาหาร มองออกไปด้านนอกมีพื้นที่นั่งสำหรับคนที่สูบบุหรี่

Pacamara Coffee 4056 Pacamara Coffee 4182

Pacamara Coffee 4074 Pacamara Coffee 4091

ส่วนอีกฝั่งเป็นเคาท์เตอร์ปูนเป็นบาร์สูง สำหรับลูกค้าที่มีเวลาไม่มาก แต่ต้องการสัมผัสรสชาติกาแฟเข้มข้น หรือของว่างรองท้องในเวลาจำกัด ด้านบนชั้น 2 เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน มีส่วนของห้องประชุมสัมมนา หรือจัดงานขนาดย่อมไว้บริการ ชั้น 2 เป็นเหมือนส่วนที่แยกออกไปแล้วดูเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ารองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่มเลยทีเดียว

Pacamara Coffee 4011

เครื่องดื่มหลักอย่างเช่นกาแฟ มีหลากหลายเมนู ไล่ตั้งแต่เอสเปรสโซ่ (Espresso) ราคา 95 บาท กาแฟเพียวๆ ช็อตเล็กแต่รสชาติเข้มข้น แฝงความละมุนลุ่มลึก Piccolo Latte ราคา 100 บาท สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟใส่นม ให้กลิ่นหอมและรสหวานของนมที่คัดสรรมาอย่างดี ที่อยากแนะนำคือ Snow Cold Brew ราคา 130 บาท การผสมผสานระหว่างเยลลีกาแฟเนื้อนุ่มที่รองอยู่ด้านล่างแก้ว ต่อด้วยกาแฟที่ชงแบบ Cold Brew การชงแบบน้ำเย็นที่ให้รสชาติหวานและนุ่มนวล ปิดท้ายบนสุดด้วยเกล็ดหิมะรสนม เป็นเมนูที่อร่อยและลงตัวมาก นอกจากกาแฟแล้วยังมีเครื่องดื่ม Smoothie ราคา 120 บาท ที่ทำจากผลไม้สดแช่เย็นปั่นหลากสี เช่น Green จากกีวี Red จากสตรอว์เบอร์รี หรือ Yellow จากมะม่วงหรือกล้วย

Pacamara Coffee 4160 Pacamara Coffee 4218 Pacamara Coffee 4166

อาหารจะเน้นไปทางออสเตรเลียนสไตล์ที่รับประทานได้ตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเป็น Signature Burger ชิ้นโตมีให้เลือกทั้งหมู ราคา 290 บาทและเนื้อ ราคา 330 บาท Pollo Boscaiola ไก่ทอดเนื้อนุ่มรับประทานคู่กับซอส Boscaiola และมันฝรั่งแท่งทอดกรอบ หรือของเบาๆ อย่าง Cesar Salad ราคา 150 บาท ผักสดกับไข่ลวกที่รู้สึกได้ถึงความสดใหม่ ทุกเมนูผสมผสานวัตถุดิบทั้งไทยและเทศได้อย่างเข้ากัน ส่วนของหวานก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งเบอเกอรีอบใหม่ หรือน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีอย่างบิงชู

Pacamara Coffee 4142 Pacamara Coffee 4235

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้การชงกาแฟรวมถึงผู้ที่อยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟ ก็ไปปรึกษาพูดคุยได้ ที่นี่เป็นมากกว่าร้านกาแฟ พร้อมรอให้คุณได้เข้าไปสัมผัส

“Pacamara Coffee Roasters X Specialty Coffee Lab”
66 ซอยทองหล่อ 25 วัฒนา กทม. โทร. 09 0930 9340
www.facebook.com/pacamaracoffee เปิดทุกวัน 08.00 – 21.00 น.

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

Vacationist Nov'16

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0