9 จังหวัดน่าเที่ยว สำหรับหน้าหนาว

Vacationist Magazine ร่วมกับ Traveloka รวบรวม 9 จังหวัดน่าเที่ยวไว้สำหรับหน้าหนาวที่ใกล้เข้ามา ก็ต้องรีบแพลนทริปการเดินทางและทีพักกันไว้เนิ่นๆ ลองเปรียบเทียบราคาที่พักและโรงแรมได้ที่ 

https://www.traveloka.com/th-th/hotel

เพราะจองกับ Traveloka ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง !

ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้และมีหลายช่องทางการชำระเงิน

และถ้าคุณ จองผ่านแอปยังได้ราคาถูกกว่า พร้อมโปรโมชั่นโรงแรมออกมาให้ใช้กันเกือบทุกสัปดาห์อีกด้วย

ลองมาแพลนทริปหน้าหนาวกันเลยว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง

เชียงราย

จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย รายล้อมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามมากมายและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้นานาพรรณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาวเช่นนี้ ที่เที่ยวบนยอดเขาของเชียงรายเหมาะแก่การไปเยี่ยมเยือนอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็น พระธาตุดอยตุงรวมไปถึงพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง ที่เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อาคารรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงหน้าหนาวบริเวณสวนดอกไม้โดยรอบจะมีการจัดดอกไม้อย่างสวยงาม หรือใครอยากไปชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในวันใหม่ แนะนำที่เที่ยวสุดฮิตอย่างที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า ที่มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า หน้าหนาวจะเห็นริ้วหมอกมากมายสวยงามเป็นพิเศษ

Mai ha Luang1669

แม่ฮ่องสอน

สัมผัสวิวสวยของท้องน้ำกว้างท่ามกลางสายหมอกและไอหนาวของปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ที่สร้างความประทับใจทุกครั้ง แก่ผู้มาเยือนหรือจะเป็นภาพสีเขียวขจีของต้นชาที่ปลูกเรียงรายเป็นขั้นบันไดของไร่ชา101 ดอยแม่สลอง หรือตื่นสูดอากาศแสนบริสุทธิ์ และบรรยากาศรอบข้างราวกับอยู่ในมณฑลยูนาน ประเทศจีน ที่ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มแบบนี้ได้ที่ เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน

Mai La Noi 2346
Mai La Noi 2265
Mai La Noi 2285

เชียงใหม่

เชียงใหม่ มักเป็นคำตอบต้นๆ หากมีการถามว่า หน้าหนาวนี้ได้เที่ยวไหน ด้วยเพราะองค์ประกอบที่ครบครันไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน แบบตะลุย แอดเวนเจอร์ กิจกรรมปลุกอะดรีนาลีนหลากหลายกิจกรรมตลอดสองแนวเส้นทางท่องเที่ยวสายแม่ริมมีให้คุณเลือกนับไม่ถ้วนทั้งม่ว่าจะขับรถ ATV ตะลุยป่า โหนสลิงจากยอดไม้สูง ปีนผา บันจี้จัมพ์ ฯลฯ หรือแบบสายธรรมชาติ ต้องการพัก นอนชิวหรือชมดอกไม้ ที่พักในจังหวัดเชียงใหม่มีให้บริการมากมายให้คุณได้นอนพักในวันหยุดท่ามกลางอ้อมกอดของสายหมอกได้อย่างมีความสุข เช่นที่ม่อนแจ่ม ดอยอินทนนท์ สะเมิง ขุนช่างเคี่ยนหรือที่แม่กำปองที่กำลังเป็นที่นิยม
adventure-1807476_960_720

พิษณุโลก

ภาพทุ่งหญ้าสีเขียวกว้างไกลสุดสายตาแบบพานอรามา ราวกับยกทุ่งสะวันนาที่แอฟาริกามาที่เมืองไทย เป็นภาพที่คุณจะได้เห็นหากคุณได้มาเยือนที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวง จังหวัดพิษณุโลก ในยามปลายฝันต้นหนาว การได้ออกมากางเต้นท์สัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆตาเช่นนี้เป็นประสบการณ์ที่ควรได้มาสัมผัส  แต่ถ้าอยากได้สัมผัสสายหมอกบนยอดดอย แนะนำให้เดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ที่มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ระหว่างรอยต่อของจังหวัดอุตรดิสถ์และพิษณุโลก ด้วยความสภาพป่าที่อุดสมบูรณ์พร้อมธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ

camp-1551246_960_720

เพชรบูรณ์

ภาพต้นดอกนางพญาเสือโคร่งก็จะออกดอกบานสะพรั่งสีชมพูเย็นตาเต็มขุนเขา เป็นบรรยากาศหน้าหนาวที่สุดแสนโรแมนติก ทำให้ภูลมโลของจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลาทางท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวเช่นนี้ ภูลมโลกอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ จังหวัดเลย จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิษณุโลก ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเดินทางมาจากทิศทางไหนก็สามารถมาสัมผัสความงามท่ามกลางลมหนาวของที่นี่ได้ นอกจากนี้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวที่น่าสนใจอื่นๆเช่น ที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว แค่ชื่อก็ชวนให้หนาวกันแล้ว แนะนำให้ไปชมพระอาทิตย์ที่จุดชมทิวทัศน์ถ้ำผาหงษ์ คุณจะพบว่าที่นี่มีเสน่ห์และคุ้มค่าที่น่าแวะมาเยือนอย่างที่สุด
prunus-cerasoides-1550819_960_720

เลย

เลยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน อุดมไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ พอเข้าหน้าหนาวครั้งใดสายหมอกก็จะเข้าปกคลุมยอดเขาสูงทั้งหลาย เชิญชวนเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความหนาวท่ามกลางยอดเขาหลั่งไหลกันไปที่จังหวัดเลยกัน สถานที่รู้จักกันดีอย่างเช่นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ภูทอก เชียงคาน ภูป่าเปาะที่ที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “ฟูจิเมืองไทย” หรือที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สถานที่ที่เป็นเสมือนปฐมบทแห่งการเดินทางของใครหลายคน แต่ละที่ก็มีจุดชมวิว พระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม ที่สำคัญ ในตอนเช้าหมอกจะลงจัดปกคลุมพื้นที่ของยอดภู ราวกับนเราเดินอยู่บนหมอกเลยทีเดียว

Pu Par Pao 03088
Pu Lour 02671
Pu Lour 02753

นครราชสีมา

นครราชสีมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวที่ใกล้กรุงเทพฯ ค่อนข้างสะดวกสบายในการเดินทาง คุณสามารถขับรถไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสั้นได้โดยที่ไม่เหนื่อยล้ากับการเดินทางมากไป ทั้งในส่วนของเขาใหญ่หรือที่วังน้ำเขียว  ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนที่แสนบริสุทธิ์ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นไร่องุ่น น้ำตก เส้นทางศึกษาธรรมชาติ อากาศของที่นี่ก็ไม่หนาวจัดจนเกินไปอยู่ในระดับที่เย็นสบาย
landscape-199188_960_720

กาญจนบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวกาญจนบุรีนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างเช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว บ่อน้ำแร่-น้ำพุร้อนหินดาด น้ำตกไทรโยคที่ขึ้นชื่อแล้ว สำหรับคนที่ชื่นชอบอากาศหนาวและธรรมชาติป่าเขาแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่มีจุดชมวิวทิวทัศน์และแหล่งท่องเที่ยวอย่างเช่น เนินช้างศึกที่มองเห็นเพื่อนบ้านอย่างประเทศพม่าอยู่ริบๆ น้ำตกจ๊อกกระดิ่นที่มีน้ำใสไหลเย็นท่ามกลางขุนเขา มีอ่างเก็บน้ำและเขื่อนเขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม) สำหรับคนที่อยากจะตื่นออกมาชมสายหมอกยามเช้าบนแพก็ทำได้

Tong Pa Phum 03890
Tong Pa Phum 03923
Tong Pa Phum 03932

ราชบุรี

จุดเด่นของการท่องเที่ยวหน้าหนาวในจังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะแถบสวนผึ้งคงหนีไม่พ้นกิจกรรมที่อิงธรรมชาติ เช่น การให้อาหารและถ่ายรูปกับแกะขาวขนปุย ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายและทัศนียภาพสีเขียวขจีของทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ ราวกับคุณอยู่เมืองนอกเลยทีเดียว หรือจะขึ้นไปชมวิวภูมิประเทศอันสวยงามของเทือกเขาตะนาวศรี ที่สามารถทอดสายตาออกไปเห็นทิวทัศน์ของประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าที่จุดชมวิวคอกหมู สุดเขตแดนตะวันตก ช่วงหน้าหนาวที่นี่จะมีวิวที่งดงามไม่แพ้ภาคเหนือเลยทีเดียว และสำหรับคนกิจกรรมเพื่อสุขภาพอย่างเช่นการปั่นจักรยานที่ราชบุรี ก็มีเส้นทางปั่นจักรยานน่าสนใจหลายเส้นทาง
DSC05925

เลือกที่พักได้แล้วอย่าลืมจองห้องพักล่วงหน้า และต้องการห้องพักราคาพิเศษ คลิกเลยที่ Traveloka

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0