PAUL French Bakery Restaurant

A stroll through Provence เมนูสุดพิเศษจาก PAUL French Bakery Restaurant

Story by Orawan / Photo by Blue Wall_17, PAUL

PAUL 9290

หลายคนคงรู้จักร้านพอล เฟรนช์เบเกอรีเรสทัวรองท์ ที่สืบทอดกันมาถึง 5 ชั่วอายุกันบ้างแล้ว โดยร้านพอลนั้นมีสาขามากกว่า 500 สาขาใน 31 ประเทศทั่วโลก ขึ้นชื่อในเรื่องของร้านอาหารและเบเกอรีสไตล์ฝรั่งเศสดั้งเดิม มากว่า 126 ปี อาหารรสเยี่ยมด้วยฝีมือเชฟสุดประณีต วัตถุดิบชั้นเลิศ ที่คัดพิเศษเฉพาะ ‘PAUL’


PAUL 9232
PAUL 9252

PAUL 9284

โดยเซ็ทเมนูแรกมาจากเมืองทางตอนใต้ ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อย่างเช่นเมือง มาร์แซย์ (Marseille) หรือ มาร์เซยอ นั้น เซ็ท
อาหารชุดที่ 2 นี้น่าจะเหมาะกับคุณเริ่มด้วย Planche de crespeou (ปล๊อง-เดอ-เกรส-เปอู) ราคา 260 บาท ไข่เจียวที่ทำมา ลักษณะเหมือนเครปเรียงซ้อนถึง 4 ชั้นตามสไตล์ฝรั่งเศสดั้งเดิมโดยแต่ละชั้นจะประกอบไปด้วย ชั้นล่างสุดไข่เจียวผสมสมุนไพร ตามมาด้วยมะกอก, ปลาแอนโชวี่และมะเขือเทศ ตามลำดับ ซึ่งรสชาติของไข่เจียวที่มีผิวสัมผัสเนียนและไม่อมน้ำมัน ให้ความรู้สึกเหมือนไข่ตุ๋นไม่ได้ฉ่ำน้ำเท่า เป็นการเริ่มต้นที่อบอุ่น ต่อด้วยจานหลักที่มีชื่อว่า Bouilabaisse (บุย-ยา-เบส) ราคา 480 บาท สตูปลา สูตรต้นตำรับที่ปกติจะเสิร์ฟกันเป็นหม้อ แต่ทางร้านได้จัดลงจานมาให้พอดีอิ่มด้วยปลาชิ้นโต 3 ชนิดอันได้แก่ ปลาซีบาส ปลาซาร์ดีน และปลาเรดมูลเล็ต เคี่ยวกับสมุนไพร โรยด้วยผักชีและมีผลมะเขือเทศ สีแดงสดเป็นเครื่องเคียง ให้รสชาติที่เข้มข้นจากเนื้อปลาที่นำมาทำเป็นน้ำซุป ออกรสเปรี้ยวอมเผ็ดนิดๆ เหมาะกับคนไทย แนะนำให้กินกับกระเทียมอบกรอบ และซอสลุย (Rouille) ที่เสิร์ฟมาคู่กัน จะให้รสชาติที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ปิดท้ายด้วยของหวานคือ Melon et framboises avec tuile aux amandes (เมอลง-เอ่-ฟอม-บวส-อะเวค-ทวิล-โอ-ซามาน) 195 บาทชื่ออาจจะยาวไปนิด แต่รสชาติดีจนคุณต้องร้องว้าว ยาวไม่แพ้ชื่อ กับผลไม้หวานฉ่ำอย่างเมลอนและเปรี้ยวนิดๆ อย่างราสเบอร์รีสดที่วางมาบนครีมส้มเนื้อบางเบาฟูนุ่ม กินคู่บิสกิตเอลมอนต์กรุบกรอบ เป็นอีกหนึ่งมิติของการรับประทานที่น่าสนใจ

PAUL 9236

PAUL Brochettes de boeufPAUL Tarte tropézienne

เซ็ทที่ 2 จากเมือง ‘Saint – Tropez’ (แซงต์โตรเปซ์) หรือที่ชาวฝรั่งเศสออกเสียงว่าแซงต์ตร็อป เป็นเมืองปลายสุดทางตะวันออกเฉียงใต้ ขึ้นชื่อเรื่องของชายหาดที่สวยงาม สะอาดตาและเป็นที่นิยมสำหรับการอาบแดดให้มีผิวสีแทนสุขภาพดี เช่นเดียวกับอาหารที่มาจากหมู่บ้านชาวประมงในย่านดีก็ให้สุขภาพที่ดีกับผู้รับประทาน เริ่มต้นจาก Brochettes de boeuf (โบรเซ็ต-เดอ-เบิฟ) ราคา 420 บาท ทำมาจาก boeuf หรือ beef เนื้อสันวัวคุณภาพเยี่ยมหั่นมาขนาดพอดีคำ แล้วนำไป คลุกน้ำมันมะกอกและกระเทียม ก่อนจะนำมาเสียบไม้ไล่เรียงต่อด้วยมะกอกเขียว และมะเขือเทศตามลำดับ จากนั้นนำอบแทนการย่างส่งกลิ่น หอมกรุ่นเสิร์ฟพร้อมขนมปังเป็นจานเริ่มมื้อที่กลิ่นหอมยวนใจเป็นที่สุด ตามด้วย Filets de sardine au citron (ฟิเล-เดอ-ซาดีน-โอ-ซี-ทง) ราคา 380 บาท ปลาซาร์ดีนเมดิเตอร์เรเนียนสด อบพร้อมสมุนไพรสูตรลับเฉพาะของ ‘PAUL’ กินคู่กับมะเขือเทศและเฟนเนล (Fennel) คุณจะได้ความรู้สึกสดใหม่ของเนื้อปลาที่คลุกเคล้าเข้ากับความหวานของผัก มีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ จากมะกอกที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เป็นเครื่องเคียง
ตบท้ายด้วย Tarte tropézienne (ตาร์ค-โทร-เป-เซียม) ราคา 110 บาท ร้านพอลขึ้นชื่อในเรื่องของขนมปังและขนมอบอยู่แล้ว ดังนั้นจานของหวานจานนี้ที่ทำมาจากแป้งบริยอช (Brioche) กลายเป็นขนมปังเนื้อนุ่มเนียน พร้อมความหอมหวานของเกล็ดน้ำตาลที่โรยและเพสตรี้ครีม รสชาติหอมหวานนุ่มลิ้นที่สอดไส้ข้างในเป็นความสวยงามในแบบฉบับเมืองแซงต์โตรเปซ์อย่างแท้จริง

PAUL Salade Niçoise

PAUL Assiette aperitive ProvencalePAUL 9247

เซ็ทเมนูสุดท้ายที่ทางร้านเลือกมาแนะนำ นั่นก็คือ เซ็ทเมนูจากเมืองนีซ (Nice) เมืองตากอากาศยอดนิยมริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่หลายคนรู้จักกันดี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมืองที่รวบรวมของอร่อยไว้ อาหารขึ้นชื่อของแคว้นโพรว็องซาลป์โกตดาซูร์ นั่นก็คือ Assiette apéritive Provençale (แอส-เชียส-แอป-เพ-ริ-ทีฟ-โพร-วอง-ซาล) ราคา 280 บาท ขนมปังฝรั่งเศสหรือที่เรียกว่าบาแก็ตต์ส (Baguette) กรอบนอกนุ่มใน หั่นมาพอคำ ให้เลือกกินกับท้อปปิ้งแอนโชวี่ 3 รูปแบบทั้งแอนโชวี่บดผสมน้ำมันมะกอก แอนโชวี่บดผสมมะกอกดำและมะกอกเขียว และทูน่าผสมมายองเนส อร่อยจนหยุดไม่ได้เลย ต่อด้วย อาหารหลักที่เบาลงหน่อยกับ Salade Niçoise (สลัด-นิซัว) ราคา 380 บาท สลัดทูน่าผสมมายองเนส กินคู่กับผักสดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และร็อกเก็ตสลัดสุดชุ่มฉ่ำ สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักจานนี้น่าจะเหมาะกับคุณ ส่วนของหวานเป็นทาร์ตที่ชื่อว่า Tartelette à l’ orange et fleur d’ oranger (ตาคเล็ท-อะ-โลฮองจ-เอ่-เฟลอ-โด-ฮองจ) ราคา 160 บาท ทาร์ตส้มสีสันสดใส รสอมเปรี้ยว เข้ากันอย่างลงตัวกับรสหวานของครีมวนิลากลิ่นส้ม ให้ความรู้สึกสดชื่นตั้งแต่คำแรกที่ได้ลองพร้อมกันนี้ ทางร้านยังมีเสิร์ฟน้ำเลมอนที่เรียกว่า Limonade (ลีโมนาด) 120 บาท รสชุ่มคอ หรือจะเปลี่ยนเป็น Limonade gazeuse (ลีโมนาด แกเซอส) มะนาวโซดาก็ไม่ว่ากัน

PAUL 9178

PAUL 9081 PAUL 9085 PAUL 9086

โดยอาหารทั้ง 3 เซ็ททางลูกค้าสามารถเลือกสลับสับเปลี่ยนเมนูเรียกน้ำย่อย, เมนูหลักและของหวานได้ตามแต่ความชอบ หรือใครอยากจะชิมของหวานสองหรือสามรูปแบบก็ย่อมได้ เชิญเปิดประสบการณ์ฝรั่งเศส ด้วยการท่องเที่ยวผ่านอาหารรสชาติเยี่ยม ที่ PAUL French Bakery Restaurant ทั้ง 3 สาขา

 

Paul French Bakery Restaurant
สาขา 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอมบาสซี ชั้น 1
เปิดบริการทุกวัน เบเกอรี (Takeaway) เวลา 08.30 – 22.00 น.
ร้านอาหาร (Restaurant) เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร. 0 2001 5160
———————————————————————————–
สาขา 2 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม ชั้น 1
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร. 0 2664 7535
———————————————————————————–
สาขา 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร. 0 2646 1413
———————————————————————————–
Line@ : @paulthailand
Facebook : paul1889.thailand Instagram : paulbakerythailand

คอลัมน์ Eat Ate Eaten ในนิตยสาร Vacationist เดือนกรกฎาคม 2559

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

7-VacationistJuly16

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0