คาเฟ่น่าหลงใหล ชวนพิสมัยสมชื่อ Chuanpisamai Café

Story by Orawan , Photo by blue_wall 17

Chuanpisamai Cafe 12

สาวมั่นสายแกร่งแค่ไหน หากได้มาร้านนี้ก็จะต้องอดหลงใหลไปกับสไตล์การตกแต่งร้าน แนวโรแมนติกวินเทจของที่นี่เป็นแน่ กับร้านชวนพิสมัย คาเฟ่ (Chuanpisamai Café) ร้านคาเฟ่ที่อยู่บริเวณชั้น 1 ของร้านเช่าชุดแต่งงานชวนพิสมัย ชื่อร้านที่เก๋ไก๋แบบนี้มีที่มาจากชื่อของคุณพ่อ คุณแม่ ของคุณผึ้ง วรรณกร แสงเวียง เจ้าของร้านนั่นเอง

Chuanpisamai Cafe 23  Chuanpisamai Cafe 22

Chuanpisamai Cafe 2  Chuanpisamai Cafe 3  Chuanpisamai Cafe 4

จากเดิมคุณผึ้งเป็นคนที่ชื่นชอบสินค้าเกี่ยวกับสไตล์วินเทจ และมีร้านจำหน่ายสินค้าสไตล์เฟมินีน (feminine) โทนสีขาว – ครีมที่ให้ความรู้สึกเบาสบาย รวมไปถึงลายพิมพ์อย่างลูกไม้ ดอกไม้อยู่แล้ว ประกอบกับมีเสื้อผ้าและของสะสมแนวนี้อยู่แล้ว จึงขยายเป็นร้านเช่าชุดแต่งงานสไตล์วิลเทจ ก่อนที่จะเริ่มมาทำคาเฟ่เพิ่มเติมในส่วนชั้น 1 ของอาคาร

Chuanpisamai Cafe 10

ด้วยการตกแต่งที่ราวกับหลุดไปในโลกแห่งเทพนิยาย โดยมีเจ้ากระต่ายตัวน้อยสีขาวที่แอบซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ รวมทั้งปกเมนูร้านเป็นสัญลักษณ์เด่นของร้าน สำหรับเมนูแนะนำของร้าน อย่าง Pancake (198 บาท) มีให้เลือกหลากรูปแบบทั้งแพนเค้กผลไม้ ครีมชีส หรือแพนเค้กราสเบอร์รีที่ให้สีชมพูหวานชวนหลงใหล แป้งแพนเค้กเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นน้ำผึ้งที่ผสมมา กินพร้อมกับผลไม้สด อย่างเช่น สตรอว์เบอร์รี กล้วย หรือบบลูเบอร์รี รสชาติเข้ากันได้อย่างดี หากใครชอบกินแซนวิช Sandwich spinach (118 บาท) แซนวิชแป้งชาโคว์ ไส้ผักเพื่อสุขภาพ เสิร์ฟกับผักสลัด เป็นอีกตัวเลือกที่น่าลิ้มลองกัน

Chuanpisamai Cafe 14

ยิ่งในช่วงสายๆ กินคู่กับชาดอกไม้ที่ร้านนำเข้ามาจากฝรั่งเศสเข้ากันได้ดีทีเดียว ชาที่อยากแนะนำ เช่นชาที่หอมกลิ่นวานิลลาอย่าง ชาชวนพิสมัยที (Chuanpisamai Tea) หรือ ชาเวดดิ้งอิมพีเรียล (Wedding imperial tea) เป็นต้น แต่ถ้าชอบเครื่องดื่มเย็น Chocolate Smoothie with nutella (158 บาท) ความลงตัวของช็อกโกแลตชั้นดี 3 ชนิดปั่นรวมกันจนให้ทั้งความหอม เข้ม หวานมัน ตกแต่งด้วยวิปครีม มาร์ชเมลโล พร้อมราดซอสช็อกโกแลต ขอบแก้วมีนูเทลล่าทาอยู่โดยรอบ

Chuanpisamai Cafe 16 Chuanpisamai Cafe 15

Chuanpisamai Cafe 13  Chuanpisamai Cafe 21  Chuanpisamai Cafe 20

หรือ Ice Strawberry latte (128 บาท) เป็นลาเต้ที่ผสมนมสตรอว์เบอร์รี โดยเสิร์ฟแบบแยกชั้นให้เห็นความหวานของนมที่อยู่ด้านล่างและมีความเข้มของกาแฟอยู่ด้านบน ผสมกันแล้วให้รสเข้มข้นและหอมไม่ใช่น้อย

Chuanpisamai Cafe 19  Chuanpisamai Cafe 7  Chuanpisamai Cafe 9

นอกจากขนมและเครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิด ด้านบนชั้น 2 และชั้น 3 ของร้านก็เปิดเป็นร้านเช่าชุดแต่งงาน พร้อมทั้งจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องประดับสไตล์วินเทจ และสไตล์เฟมินีนให้ได้เลือกจับจ่ายได้ติดไม้ติดมือกลับบ้าน หากคุณได้แวะไปที่ร้านจะพบว่าไม่ว่าสินค้าชิ้นไหนก็น่าจะซื้อกลับไปแทบทุกชิ้น ส่วนขนมก็น่ากินไปเสียทุกอย่าง ชวนพิสมัยสมกับชื่อร้านจริงๆ

ชวนพิศมัย คาเฟ่ (Chuanpisamai Cafe)
179 ร้านชวนพิสมัยคาเฟ่ ซอยเจริญพร 1 พหลโยธิน 11 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
เบอร์โทรศัพท์ 09 5554 0638
เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.
FB : Chuanpisamaicafe

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0