ซีรีย์เกาหลีที่ไปถ่ายทำนอกประเทศเกาหลี

เมื่อสายซีรีย์เกาหลีมาเจอกับสายท่องเที่ยว ช่วงนี้หลายคน Work from home อาจมีจังหวะที่เคร่งเครียด ปลีกตัวไปดูกันว่าซีรีย์เกาหลีเรื่องไหนบ้าง ที่มีถ่ายทำโลเกชั่นนอกประเทศเกาหลี งานนี้ได้ทั้งไปเที่ยวและชมวิวสวยๆไปในคราเดียวกัน

Austria

Spring Waltz (2006)

ดนตรีรัก…หัวใจปรารถนา
เรื่องราวความทรงจำบทสุดท้ายของ ยุน ซุกโฮ ผู้กำกับ 4 ฤดูที่แสนคลาสสิค (
Spring Waltz, Summer Scent, Autumn in My Heart, Winter Sonata ) ที่ถ่ายทอดผ่านบรรยากาศอันสวยงามของประเทศออสเตรีย และเกาะชองซานโด

Cantabile Tomorrow (2014)

“สะดุดรักนักเปียโน (Nae Il’s Cantabile หรือ Cantabile Tomorrow)” ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะเรื่อง “Nodame Cantabile” ของนักเขียนและนักวาดการ์ตูนหญิง “โทโมโกะ นิโนมิยะ” เรื่องราวของ “ชา ยูจิน” นักศึกษาวิทยาลัยดนตรีผู้หยิ่งทะนงแต่เป็นอัจฉริยะในด้านดนตรีและมีวาทยากรชื่อดังเป็นไอดอล เขาต้องการไปเรียนต่อทางด้านดนตรีที่ยุโรปแต่ประสบการณ์อันเลวร้ายในวัยเด็กทำให้เขากลายเป็นคนกลัวเครื่องบินจึงไม่สามารถเดินทางออกจากเกาหลีได้  ละครเปิดฉากขึ้นที่ออสเตรียที่สวยงาม

Canada

Goblin (2016-17)


Goblin คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ เลือกใช้สถานที่ต่างๆ รัฐควิเบก ประเทศแคนาดาถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในหลายฉากของเรื่อง Goblin เป็นละครแฟนตาซีที่นำเสนอเรื่องราวของ “คิมชิน” ซึ่งเป็น “ทกแกบี” (หรือ “ก็อบลิน”) ในตำนาน และผู้พิทักษ์วิญญาณ ที่มีเหตุให้ต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกับ “ยมทูต” ผู้สูญเสียความทรงจำในอดีตชาติ… ตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมาคิมชินเฝ้ารอการปรากฏตัวของหญิงสาวที่ชะตาฟ้าลิขิตให้เป็นเจ้าสาวของก็อบลิน เพราะเธอเป็นคนเดียวที่จะช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณของเขาให้เป็นอิสระและหลุดพ้นจากการมีชีวิตที่เป็นอมตะ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เจ้าสาวของก็อบลินเป็นคนเดียวที่จะมอบ ‘ความตาย’ ให้เขาได้

Cuba

Encounter (2018)

เรื่องราวของ ชายหนุ่มธรรมดา ๆ ที่มีความสดใส มองโลกในแง่ดี ที่ใช้เงินเก็บจากการทำงานพาร์ตไทม์เดินทางไปยังประเทศคิวบา และไปพบเจอกับชาซูฮยอน ลูกสาวนักการเมืองที่มีชื่อเสียง เปิดเรื่องมาด้วยความสวยงามแบบคลาสสิคของประเทศคิวบา

Czech Republic

Are You Human? (2018)

“คุณคือใคร นายนัมชิน?” (Are You Human?)   ซีรี่ย์แนววิทยาศาสตร์/หุ่นยนต์/โรแมนซ์ ซึ่งมีกการถ่ายทำละครที่สาธารณรัฐเช็ก โดยนำเสนอเรื่องราวของหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นเลียนแบบมนุษย์ ที่ถูกพัฒนาและสร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์สาวผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) “โอ โรรา” หลังมีเหตุให้เธอต้องพลัดพรากจากลูกชายเพียงคนเดียว  “นัมชิน”ด้วยความคิดถึงผู้เป็นลูกเธอจึงสร้างหุ่นยนต์เอไอเลียนแบบลูกชายในแต่ละช่วงวัยขึ้นมา

France

The Package (2017)

ซีรี่ย์โรแมนติค ‘The Package’ เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่มทัวร์ท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส ไปค้นหาเรื่องราวของตัวละครในแต่ละแง่มุมพร้อมชมเรื่องราวและภาพสวยๆของประเทศฝรั่งเศสไปในคราเดียว

Shopping King Louise (2016)

ชายหนุ่มผู้รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ จำต้องจากบ้านที่ฝรั่งเศสของตัวเองเพื่อกลับเกาหลี

Greece

Chocolate (2019-20)

ศัลยแพทย์ประสาท หนึ่งในตัวเต็งผู้สืบทอดกิจการโรงพยาบาลใหญ่ต่อจากย่าของเขา ในช่วงวัยเด็ก ที่โตมาจากเมืองที่ติดทะเลกับแม่ของเขา ความสุขของเขาและแม่ คือการทำอาหารที่ปรุงอย่างดีด้วยความรัก เติมเต็มโต๊ะอาหารด้วยความสุข หนึ่งในผู้ที่ได้รับความรักเต็มโต๊ะนั้น คือเด็กน้อย มุนชายองอช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดจนทำให้เธอตัดสินใจมาเป็นเชฟทำอาหาร แล้วทั้งสองก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ วอร์ดดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย

Descendants From the Sun (2016)

Hungary & Spain

Memories of the Alhambra (2018-19)

อัลฮัมบราชื่อของพระราชวังและเป็นชื่อของโรงแรม Alhambra Palace ที่เมืองกรานาดา ประเทศสเปน เมืองที่ทำให้ยูจินอู CEO ของบริษัทการลงทุนและ จองฮีจู เจ้าของที่พักผู้เป็นพี่สาวที่เรียกยูจินอูมาที่เมืองนี้ จากคนสองเจอกันและต้องไปพัวพันกับสถานการณ์ที่แปลกประหลาด และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องประหลาดนี้

Spain

 The K2 (2016)

เรื่องราวของ คิม เจฮาบอดี้การ์ดที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นทหารรบที่เรียกว่าK2 กับ อันนาลูกสาวลับๆ ของ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่เพิ่งเดินทางกลับเกาหลี หลังจากที่เธอถูกส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของแม่ชีที่โบสถ์แห่งหนึ่งในประเทศสเปนหลังแม่ตาย จึงมีชีวิตที่โดดเดี่ยวและขาดอิสรภาพตั้งแต่เด็ก

Legend of the Blue Sea (2016)

เรื่องราวความรักระหว่างคนกับนางเงือกซึ่งมีความผูกพันกันมาแต่ชาติปางก่อน เรื่องราวของจุนแจ นักต้มตุ๋นที่เดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศสเปนตามลำพังและได้พบหญิงสาวท่าแปลกๆ ซึ่งจริงๆเธอคือ นางเงือก

Switzerland

Crash Landing On You (2019-20)

เรื่องราวของนายทหารเกาหลีเหลือกับ CEO สาวเกาหลีใต้ ซึ่งเคยได้พบกันที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ กับโชคชะตาที่ทำให้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่เกาหลีเหนือ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง หากมีเรื่องไหนเพิ่มเติม เดี๋ยวเราเอามาลงให้อีก

รุปภาพจาก Wikipedia

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0