ยูนิโคล่ รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ เปิดตัว “UNIQLO ONLINE STORE”

ยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้ากลยุทธ์ Digitalization รุกตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย ประกาศเปิดตัว “UNIQLO ONLINE STORE” ขยายช่องทางให้บริการจำหน่ายผ่านเว็บไซต์เพื่อตอบรับความต้องการผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ และเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้าในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ยูนิโคล่ได้ตลอด 24 ชม. พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดคุ้มและเปิดตัวสินค้ายอดนิยมที่จะมีวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์โดยเฉพาะอาทิ เสื้อยืด UT คอลเลคชั่น KAWS เป็นต้น

uniqlo2

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ และ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ยูนิโคล่ เล็งเห็นว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 ที่ผ่านมามีมูลค่าสูงถึง 2.1 ล้านล้านบาท* และมีการเจริญเติบโตถึงร้อยละ 3.65* โดยสินค้าเพื่อความงามและแฟชั่นมีสัดส่วนการเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์สูงสุดถึง 42.6%* ในปีนี้ ทางยูนิโคล่ จึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยการเปิดตัว “UNIQLO ONLINE STORE” ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าให้แก่กลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย ทั้งเป็นการขยายโอกาสทางการตลาดเพื่อให้สินค้ายูนิโคล่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่มีร้านยูนิโคล่เข้าถึง ขณะเดียวกัน “UNIQLO ONLINE STORE” ยังถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ยูนิโคล่จะสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าในแบบ Interactive ซึ่งจะช่วยเสริมการสร้างการรับรู้แบรนด์ และทำให้ผู้บริโภคสามารถรับทราบถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของยูนิโคล่ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าของยูนิโคล่ในอีกทางหนึ่ง”

uniqlo3

สำหรับในส่วนการประชาสัมพันธ์ “UNIQLO ONLINE STORE” นั้น ยูนิโคล่ ได้เตรียมแผนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ อาทิ โฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ สื่อในร้านค้า รวมถึงโซเชียลมีเดีย ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้ายูนิโคล่ได้ทราบถึงการเปิดช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์และเข้ามาใช้บริการเพิ่มยิ่งขึ้น โดยยูนิโคล่ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้เป็นที่น่าประทับใจ เฉกเช่นเดียวกับที่ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านทางหน้าร้านของยูนิโคล่ทั้ง 32 สาขาทั่วประเทศอีกด้วย

uniqlo5

“ด้วยปัจจัยของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว บวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านช่องทางต่างๆ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ทำให้แบรนด์ยูนิโคล่เล็งเห็นโอกาสดังกล่าว ทั้งนี้ การเปิด “UNIQLO ONLINE STORE” จะทำให้ลูกค้าของเราสามารถสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัด ตลอดจนสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆของยูนิโคล่ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยนอกจากความสะดวกสบายในการจับจ่ายสินค้ายูนิโคล่ได้ในทุกที่ทุกเวลาแล้ว ลูกค้าก็ยังจะได้พบกับโปรโมชั่นและสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ที่ทางยูนิโคล่ได้เตรียมมานำเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย” นายชาญวิทย์ กล่าวเสริม

UNIQLO ONLINE STORE” พร้อมเปิดให้การบริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ผ่านทาง www.uniqlo.com/th และนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นสุดพิเศษที่ได้รับความนิยม รวมถึงสินค้าพิเศษที่จะมีวางจำหน่ายในช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ เช่น คอลเลคชั่น KAWS ซึ่งเกิดจากร่วมมือระหว่างยูนิโคล่กับKAWS ศิลปินแนวสตรีทอาร์ทในการรังสรรค์เสื้อยืดที่มีคาแรคเตอร์แนว Companion รวมถึงการนำสินค้ายอดนิยมคอลเลกชันล่าสุด ประจำฤดูกาล ฟอล/ วินเทอร์ 2016 อย่าง เสื้อกันหนาวยูนิโคล่ อัลตร้า ไลท์ ดาวน์ (Ultra Light Down)  และ ฮีทเทค (Uniqlo Heattech) นวัตกรรมเสื้อผ้าที่มอบความอบอุ่น ภายใต้เนื้อผ้าที่สวมใส่ได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้สนใจอื่นๆ รวมทั้งยังมีแผนนำผลิตภัณฑ์ที่มีไซส์ขนาดเล็กและใหญ่พิเศษซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้จากหน้าร้านมาจัดจำหน่ายผ่านทาง “UNIQLO ONLINE STORE” โดยเฉพาะอีกด้วย

uniqlo
สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าจากทางยูนิโคล่ ผ่านทาง www.uniqlo.com/th พร้อมเลือกซื้อสินค้าเช่นเดียวกับที่ร้านยูนิโคล่ นอกจากนั้นยูนิโคล่ยังมอบบริการพิเศษเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถเลือกการชำระเงินทั้งรูปแบบ  ผ่านทางบัตรเครดิต หรือชำระเงินสดกับเจ้าหน้าที่จัดส่งสินค้าได้โดยตรงเมื่อรับสินค้า ทั้งนี้ ยูนิโคล่จะจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้สั่งซื้อทางออนไลน์ในระยะเวลาไม่เกิน 3 วันทำการ พร้อมรับประกันความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าด้วยนโยบายการคืนสินค้าจากทางยูนิโคล่ ภายใน 30 วันอีกด้วย

พิเศษสุด! เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิด “UNIQLO ONLINE STORE” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในช่วงแรก ยูนิโคล่ยังเตรียมมอบโปรโมชั่น การจัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศไทย สำหรับทุกยอดการสั่งซื้อ  และไม่คิดค่าบรรจุภัณฑ์สำหรับยอดที่มีสั่งซื้อสินค้าที่มีมูลค่ารวมตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป สำหรับรายการสั่งซื้อที่มียอดการซื้อรวมไม่ถึง 1,500 บาทจะมีค่าบรรจุภัณฑ์ 100 บาท โดย แฟนๆ ยูนิโคล่ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ยูนิโคล่ผ่านทางwww.uniqlo.com/th ได้ตั้งแต่ วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (02)106-8205 หรือที่อีเมล customercare@store.co.th

uniqlo6

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0