โลกแห่งชา ความละมุนละไมที่น่าสัมผัส Peace Oriental Teahouse

โลกแห่งชา ความละมุนละไมที่น่าสัมผัส Peace Oriental Teahouse

Story by Mona & Photo by Orawan

*** ปัจจุบันย้ายไปที่ 47 ซอยสุขุมวิท 49/1, peachtea

เมื่อเอ่ยถึงชา หลายต่อหลายคนก็คงนึกถึงชาเขียวเป็นอันดับแรก เพราะความคุ้นเคยในรสชาติที่มีแพร่หลายโดยทั่วไป ต่อมาก็คงจะเป็น ชาจีน ที่อาจจะนึกไปถึงชาของคนแก่ ดื่มยากไม่อร่อย รสชาติทั้งขมและทั้งฝาด แต่มุมมองของคุณที่มีต่อชานั้นอาจจะเปลี่ยนไปถ้าคุณได้มาลองสัมผัสการจิบชาที่ร้าน พีซ โอเรียนทอล ทีเฮ้าส์ (Peace Oriental Teahouse)ร้านที่เกิดจากความรักในการจิบชาของคุณธีรชัย ลิมป์ไพฑูรย์ กับความใส่ใจและความพิถีพิถันละเอียดลออในการเลือกชาตะวันออกและการชงชาเพื่อให้ได้เราได้ลิ้มลอง และเชื่อว่าคุณต้องหลงเสน่ห์จนเป็นคนรักชาและอยากกลับมาแล้วกลับมาเล่า

peachtea5  peachtea7

เพียงคุณเปิดประตูเข้าไปภายในร้าน คุณจะพบความความเงียบสงบอย่างน่าแปลกใจ ทั้งๆ ที่ทำเลของร้านตั้งอยู่ในซอยเอกมัยที่แสนคึกคักชั้นล่างของร้านถูกตกแต่งสบายตาด้วยโทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการจิบชาไปพร้อมกับการเรียนรู้และเสวนาเรื่องชาไปกับ Tea Master ที่จะให้ความรู้ พร้อมกับจิบชาอย่างถูกวิธีให้กับคุณ ส่วนชั้น 2 ค่อนข้างเงียบสงบเป็นส่วนตัว ตกแต่งด้วยปูนสีเทาเรียบๆเป็นพื้นที่สำหรับให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติชาในความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง

peachtea3

ที่ร้านมีคอลเลกชันชาหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบ สำหรับคนรักชาญี่ปุ่น ถ้ามาแล้วไม่ควรจะพลาด Gyokuro เพราะได้ชื่อว่าเป็น King Of Japanese Green Tea เป็นใบชาเขียวญี่ปุ่นที่ดีที่สุด มันเป็นพื้นฐานของชาญี่ปุ่นอย่างชัดเจนที่มีรสอูมามิ เหตุผลที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่ามันได้รับการดูแลมาอย่างดีมากตั้งแต่อยู่บนต้น

peachtea2   peachtea6

ส่วนที่ใช้เป็นส่วนของยอดอ่อน มีการคลุมต้นชาเพื่อให้ได้รับแสงน้อยลงต้นชาจะผลิตคลอโรฟิลล์ขึ้นมามหาศาล ผลที่ได้คือใบจะเขียวจัด วิธีดื่มชา ให้ดื่มเข้าไปนิดเดียวพอที่จะเคลือบลิ้นแล้วค่อยกลืนลงไป จากนั้นหายใจออกยาวๆ จะทำให้รู้สึกถึงกลิ่นที่ซ้อนกันอยู่ของชา กว้างขวาง และนุ่มลึก ด้วยความที่เป็นชาธรรมชาติกลิ่นจึงเป็นธรรมชาติ คล้ายสาหร่าย สำหรับชาที่มีการแต่งกลิ่นมาจะไม่ให้ความรู้สึกที่ซับซ้อน ลุ่มลึกเช่นนี้ เมื่อคุณดื่ม Gyokuro รสที่ได้จะเป็นรสอูมามิ รสชาติที่เรียกกันว่าเป็นรสที่ 6 รสชาติแห่งความกลมกล่อมนั่นเอง

peachtea1

ที่ร้านยังมีชาอีกมากมายให้คุณได้สัมผัส  สามารถแวะไปที่ร้านที่

Peace Oriental Teahouse

70/5 สุขุมวิท 63 (เอกมัย) (ระหว่างเอกมัยซอย 2 กับ 4 ร้านอยู่ตรงข้ามตึก BBC) คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. 09 7267 2626
เวลาเปิดร้าน วันจันทร์ – พฤหัสบดี : 12.00 – 20.30 น.
วันศุกร์ – เสาร์ : 12.00 – 23.00, วันอาทิตย์ : 12.00 – 20.30 ราคา 250 – 500 บาท

หรือ

สามารถอ่านเพิ่มได้ในคอลัมน์ Sweet time ในนิตยสาร Vacationist เดือนกุมภาพันธ์ 2559

ต้องการซื้อเล่มเดือนนี้ย้อนหลัง คลิกที่รูปปกนิตยสารได้เลย

2-VacationistFeb16

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0