1823 Ronnefeldt Tea and Food Paring by Tea Master

สัมผัสสุนทรียรสแห่งการดื่มชาระดับพรีเมี่ยมคู่กับอาหารชั้นเลิศ Degustation(ดีกุสตาซิยง) ถึง 4 คอร์ส ที่มีส่วนผสมของชารอนเนอเฟลด์ ที่ร้าน1823 Tea Lounge by  Ronnefeldt เลานจ์สุดหรูแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกโดยรอนเนอเฟลด์ กับกิจกรรม “1823 Ronnefeldt Tea and Food Paring by Tea Master” ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเมื่อในวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม ที่ ณ. ทีเลาจน์แห่งแรกและแห่งเดียวของโลกโดย 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt ชั้น 1 เกษรวิลเลจ(BTS สถานีชิดลม)

tea

tea2

โดยในงานนี้ทีมาสเตอร์และผู้จัดการทั่วไปของ 1823 Tea Lounge by  Ronnefeldt คุณโซเธีย แซมแบท(รามี่) มาให้ความรู้เรื่องราวของชา พร้อมเดินทางสู่ดินแดนแห่งชา ผ่านสุนทรียรสของชาระดับลักซ์ชัวรี่มากว่า 192 ปีกับเอกลักษณ์อันโดดเด่น

tea16

 

tea6

เมนูทั้ง 4 คอร์สได้แก่

tea10

1st Course (Starter) Mille Feuille of Hokkaido Scallop &Snow pear,ruby pomelo,jasmine tea bubbles,tomato nage,Karasumi, Matcha oil

สำหรับอาหารจานแรกจะให้ความรู้สึกถึงสายลมอ่อนๆจากชายหาดพร้อมกลิ่นหอมของดอกไม้  จากกการนำชามะลิมาปรุงอาหาร ฮอกไกโดสแกลลอปมีรสชาตินุ่มนวลติดกลิ่นทะเลเมื่อนำมาปรุงด้วยเครื่องปรุงรสอูมามิในสไตล์ญี่ปุ่นจึงทำให้เกิดความหอมและรสชาติที่ลงตัวผสานความหวานจากลูกแพร์ และเพิ่มกลิ่นหอมด้วยน้ำมันมัทฉะ เสริ์ฟมาพร้อมกับชา Japanese Kabusecha ชาเขียวที่ให้รสชาตินุ่มนวลหอมไม่แพ้กัน

tea9

2nd Course Merlu (Hake Fish) poached in Tarry Lapsang Court Bouillon,champignon mushrooms, Pickled onion petals, Tarry Lapsang Rouille, Mussel & Tea Dashi

ปลาฮาเกะเป็นปลาทะเลเนื้อแน่นที่มีรสเฉพาะตัวนำมารมควันชา ราดด้วยน้ำซอสจากชาดาชิผสมซุปหอยแมลงภู่ เสิรฟคู่กับเห็ดแชมปิญอง หอมแดงดอง และมันฝรั่งสูตรพิเศษทานคู่กับชา Yunnan Black Mao Feng สีทองสดใส ให้รสมอลต์และกลิ่นผลไม้ที่ปลายลิ้น

tea7

3rd Course: Ceylon Tea Rice with Salmon Roe & White Truffle Oil

จานหลักสูตรซิกเนเจอร์ของ 1823 เป็นการหุงข้าวพร้อมใบชาซึ่งทำให้ได้เกซเจอร์ที่แตกต่าง  เพิ่มกลิ่นหอมอบอวลและรสชาติความเป็นตะวันตกด้วยน้ำมันทรัฟเฟิลอย่างดี โรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนเกรดพรีเมี่ยม เป็นรสชาติที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว ทานเสร็จปิดท้ายด้วย ชา Darjeeling Springtime ชาที่เก็บเกี่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลที่ให้รสนุ่มละมุนลิ้น พร้อมกลิ่นดอกไม้อบอวลภายในปาก

tea8

 

ปิดท้ายด้วย 4th Course ชา Golden Assam ชาที่มีกลิ่นหอมคล้ายเปลือกไม้และมีรสเผ็ตติดปลายลิ้นทานคู่กับ Earl Grey Ice Cream, Chocolate soil, Raspberry Sphere ,Aero Chocolate

ไอศกรีมรสเลิศซึ่งทำจากชารอนเนอเฟลด์เอิรลเกรย์ผสมนมเพียงเล็กน้อย ให้กลิ่นหอมของมะกรูดอ่อนๆจากชาเอิรลเกรย์ถือเป็นจานปิดท้ายที่ลงตัว และยังมีราสเบอรี่เยลลี่ที่แนะนำให้คลุกเคล้ากับดาร์กชอกโกแลตรสเลิศจากแคริบเบี้ยน

tea17

หลังจากผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวที่มาของชาแต่ละชนิดผ่านการบรรยายจากที มาสเตอร์ แล้วยังได้รับชาพรีเมี่ยมจาก Ronnefeldt ไปชิมที่บ้านอีกด้วย

tea18

“Tea and Food Pairing” ในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวการให้ความรู้เรื่องชาคู่กับอาหารโดย ที มาสเตอร์ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกเดือนไปตลอดทั้งปี 2560 นี้ ด้วยสนนราคาที่ 1,823 บาท ต่อท่านต่อเซสชั่นถือเป็นจุดเด่นสำคัญอย่างหนึ่งของ“1823 ที เลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์” ในการให้ความรู้เรื่องชา

tea11

1823 Tea Lounge by  Ronnefeldt ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-656-1086 หรือ info@1823ronnelfeltbkk.com

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0