ร้านคำนำ – เมื่อคนรักหนังสือ ศิลปะและกาแฟเดินทางมาพบกัน

ร้านคำนำ – เมื่อคนรักหนังสือ ศิลปะและกาแฟเดินทางมาพบกัน

ร้าน “คำนำ” Kumnumm : Book Art Cafe´ เป็นร้านหนังสือเรียบง่ายในบรรยากาศบ้านไม้ทรงไทยในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่แสนร่มรื่น เดิมบ้านหลังนี้ เป็นของท่านหลวงธานินทร์ ปฐมรัฐ (เพ่มิ สงขกุล) นายอำเภอเมืองนครปฐม ในปี พ.ศ. 2478 – 2482 ตัวบ้านนั้นถึงแม้จะมีอายุราว 100 กว่าปีแล้วก็ตาม แต่ก็ได้มีการดูแลเอาไว้ได้อย่างดีและยังมีสภาพคงเดิมอยู่มาก

Kumnumm5

ทางเข้าร้านเป็นทางเดินเล็กๆ แต่เมื่อเดินผ่านซุ้มประตูไปตามทางเดินดังกล่าวก็จะพบกับบ้านเรือนไทย โดดเด่นเป็นสง่า แต่กลับให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนเรากำลังมาเที่ยวบ้านเพื่อนสนิทอย่างบอกไม่ถูก บรรยากาศการตกแต่งโดยรอบเน้นสไตล์แบบไทยโบราณผสมผสานไทยร่วมสมัย แม้ร้านเป็นแบบ Open Air หากแต่เย็นสบายเพราะรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว มีมุมให้นั่งเพลิดเพลินหลากหลายทั้งชุดโต๊ะ เก้าอี้ไม้ทรงโบราณ เก้าอี้หวายน่าสบาย หรือเก้าอี้ในในสวนหย่อมด้านใน ภายในตัวบ้านมีชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยหนังสือที่ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบหลายร้อยเล่ม และมีหลากหลายประเภทตั้งแต่หนังสือวรรณกรรม นิทานเด็กจนถึงปรัชญา ศาสนา มีมุมสงบๆ ตรงใต้ถุนบ้านและในสวนสามารถนั่งอ่านหนังสือที่ตัวเองชื่นชอบได้ ถือได้ว่าร้านแห่งนี้เป็นสวรรค์ของคนรักหนังสือเลยทีเดียว

Kumnumm3 Kumnumm1

นอกจากจะขายหนังสือแล้ว ยังมีเครื่องดื่มหลากหลายเมนูจัดจำหน่าย ทั้งเครื่องดื่มชากาแฟทั้งร้อน เย็น หรือปั่น อาทิเช่น Espresso, Honey Lemon Soda, ชาเขียว Matcha Green Tea, น้ำผลไม้ปั่น ฯลฯ ขนมหวานเช่น เค้กส้ม,เค้กชาไทย, มัฟฟิน, บราวนี่ หรือวอฟเฟิลอุ่นๆ กับไอศกรีมเย็น อาหารจานเดียวง่ายๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน ซึ่งในแต่ละวันก็มีเมนูของหวานให้เลือกไม่ซ้ำแบบส่วนใหญ่แล้วเป็นฝีมือเจ้าของร้านคนเก่งนั่นเอง ทั้งรสชาติและราคา บอกได้คำเดียวก็น่าคบเป็นที่สุด แถมเงินยังเหลือพอที่จะซื้อหนังสือที่ชอบ ของที่ระลึกที่ใช่และโปสการ์ดสำหรับคนที่คิดถึง ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย

Kumnumm4

ทางร้านจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น สัปดาห์ร้านหนังสืออิสระมีกิจกรรมอ่านหนังสือเด็ก หรือ Workshop ทำต้นไม้ในขวดโหลแก้ว ทำให้มีลูกค้าหลากหลายวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่แวะเวียนมาที่ร้านอยู่เป็นประจำ ร้านตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครปฐม ไม่ไกลจากองค์พระปฐมเจดีย์มากนัก วันหยุดพักผ่อนนี้ใครที่มีโอกาสผ่านไปจังหวัดนครปฐม อย่าลืมแวะไปนั่งชิลๆ อ่านหนังสือ ผ่อนคลายในบรรยากาศที่แสนวิเศษแห่งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้านคำนำ
ที่ตั้ง : 57 ถ.ราชดำเนิน (ถ.ต้นสน)
ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง
จ.นครปฐม 73000
โทร. 09 7037 3848
www.facebook.com/kumnumm
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0