เที่ยวพม่า 1 วันสนุกได้ครบรส

เที่ยวพม่า 1 วันสนุกได้ครบรส

story by editorial staff

รู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ กับสิ่งเดิมๆ กันอยู่หรือเปล่า?

ออกไปพักร้อนแล้วลองหาาอะไรใหม่ๆทำให้ชีวิตมันแฮปปี้มีสีสันขึ้นกันดีไหม?

แต่จะทำอย่างไรถ้ามีเวลาไม่มาก วันหยุดก็มีน้อย หรือเผลอใช้วันลาไปหมดแล้ว ไม่ต้องกังวลไป

เราขอแนะนำให้ไปเที่ยวทัวร์พม่าแบบ 1 วัน สนุกได้ครบรสทั้ง กิน เที่ยว ช้อป ไหว้พระ ให้คุณได้อิ่มเอมใจ ชาร์จพลังงานกลับไปทำงานได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเดินทางไปเช้ากลับดึก แบบหยุดวันเดียวก็เที่ยว ส่วนจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

myanmar-1day_01

 

ไหว้พระขอพร

สิ่งแรกเมื่อพูดถึงพม่าที่ทุกคนนึกถึงก็คงจะเป็นเรื่องของวัด ซึ่งมีหลายสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่คนไทยนิยมไปไหว้พระขอพร ทำบุญ เสริมบุญบารมี เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิมากๆ จะมีวัดไหนบ้าง เตรียมสมุดกับปากกามาจดกันได้เลย

myanmar-1day_02

พระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda)

มาถึงพม่าทั้งที หากพลาดการมาชม พระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) สถานที่ศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองพม่า แห่งนี้ก็คงบอกได้ว่ามาไม่ถึงพม่าเป็นแน่แท้

เจดีย์สีทองอร่าม ตั้งอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง มีความสูงถึง 105 เมตร ด้านบนพระเจดีย์ถูกตกแต่งด้วยพลอยไพลิน และอัญมณีอย่างสวยงาม ภายในบรรจุพระเกศาของพระพุทธเจ้า  โดยไฮไลท์สำคัญของเจดีย์ชเวดากองแห่งนี้ก็คือบริเวณโดยรอบเจดีย์นั้นจะมีพระประจำวันเกิดประดิษฐานอยู่ทั้ง 8 ทิศ ซึ่งเราสามารถเลือกขอพรตามวันเกิดได้อีกด้วย

ส่วนที่มาที่ว่าทำไมใครๆก็อยากมาไหว้พระขอพรที่เจดีย์ชเวดากองแห่งนี้ก็เริ่มต้นมาจากการที่บุเรงนองมาขอพรที่นี่ก่อนออกไปรบทุกครั้ง และแน่นอนว่ามักจะชนะทุกครั้งไป ส่วนชาวพม่าและมอญยังมีความเชื่ออีกอย่างหนึ่งว่าหากใครได้มาไหว้พระที่นี่จะเป็นหนทางแห่งการพ้นทุกข์และโลกภัยไข้เจ็บต่างๆได้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมเดินทางมาไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นั่นเอง
แผนที่ : พระมหาเจดีย์ชเวดากอง

myanmar-1day_04

 

พระเจดีย์โบตาทาวน์ (Botahtaung Pagoda)

พระเจดีย์โบตาทาวน์ (Botahtaung Pagoda) เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเพื่อขอพร เทวรูปนัตโบยี หรือคนไทยรู้จักกันดีในชื่อ เทพทันใจ (Bo Bo Gyi) ซึ่งเชื่อว่าใครที่ได้เดินทางมาขอพรสิ่งใดที่นี่เมื่อกกลับไปเพียงไม่กี่วันพรนั้นจะสำเร็จสมใจดั่งปรารถนา โดยมีเงื่อนไขว่า สามารถขอพรได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น

และหากข้ามไปอีกฝั่งของเจดีย์โบตาทาวน์ยังมีเทพอีกองค์หนึ่งที่คนไทยรู้จักกันดีและนิยมเดินทางไปขอพรนั่นก็คือ เทพกระซิบ (Amadaw Mya Nan Nwe) มีชื่อเรียกในภาษาพม่าว่า “อะมาดอว์เมียะ” ว่ากันว่าเป็นบุตรีของพญานาคที่ศรัทธาในศาสนาพุทธเป็นอย่างมาก เมื่อเสียชีวิตจึงได้กลายเทพเจ้า ส่วนที่มาของชื่อเทพกระซิบก็มีการเล่าต่อๆกันมาว่า ครั้งหนึ่งมีไกด์ทัวร์พม่าพาคนไทยไปไหว้พระ แล้วเห็นป้ายที่เขียนว่าห้ามพูดเสียงดัง เพราะแม่ค้าแถวนั้นชอบเสียงดังโวยวายแต่ไกด์เข้าใจผิดจึงบอกลูกทัวร์ว่า เวลาจะขอพรห้ามพูดเสียงดัง ลูกทัวร์จึงไปกระซิบขอพรและได้ผลตามปรารถนา จึงเป็นธรรมเนียมปฏิบัติต่อๆกันมาจนถึงทุกวันนี้ ที่ใครๆได้ไปขอพรก็จะต้องไปกระซิบขอพรเป็นทุกคนไป

แผนที่ : พระเจดีย์โบตาทาวน์

myanmar-1day_05

วัดพระเขี้ยวแก้วจุฬามณี (Buddha Tooth Relic Pagoda)

วัดพระเขี้ยวแก้วจุฬามณี (Buddha Tooth Relic Pagoda) เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีสิ่งศักดิ์ที่ควรคู่แก่การไปสักการะแน่นอนว่าทัวร์พม่า 1 วัน ต้องไม่พลาดพาไปก็คือ พระเขี้ยวแก้ว ที่ได้รับมาจากประเทศศรีลังกาสมัยพระเจ้าบุเรงนอง ถือเป็นสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองพม่ามาตั้งแต่อดีตกาล ในส่วนของตัววัดนั้นมีความสวยสดงดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบพุกาม ที่มีจุดเด่นเป็นทรงแปดเหลี่ยมที่สวยงามตามแบบศิลปะกรรมพม่าโบราณสุดอันแสนจะมีเสน่ห์

แผนที่ : วัดพระเขี้ยวแก้วจุฬามณี

myanmar-1day_06

วัดพระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (Chauk Htat Kyi Pagoda)

และวัดสุดท้ายที่ต้องไม่พลาดในทัวร์พม่า 1 วันก็คือ วัดพระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (Chauk Htat Kyi Pagoda) โดยวัดนี้นั้นมีพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในพม่า หรือที่รู้จักกันดีว่า พระนอนตาหวาน เป็นพระพุทธรูปที่มีพระพักตร์สวยงาม ดวงตากลมโต ที่ประณีตทุกรายละเอียดทั้งลวดลายที่โดดเด่นเป็นรูปสังขารโลก ธรรมจักร และรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท ความพริ้วไหวของจีวรที่สวยงามมากๆเลยทีเดียว ซึ่งความงดงามนี้เป็นแสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของชาวพม่าที่มีต่อพระพุทธศาสนาอีกด้วย

แผนที่ : วัดพระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี

ชิมของเด็ดพม่า

ไหว้พระอิ่มบุญแล้ว ก็ต้องอิ่มท้องด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นมาถึงย่างกุ้งก็ต้องกินกุ้งเผา เมนูเด็ดของที่นี่เขาเลยหละ และร้านซีฟู๊ดที่ถือว่าเป็นร้านที่ดีที่สุดในย่างกุ้ง ก็ต้องยกให้ ร้าน Min Lan Seafood (สาขา Waizayandar) เพราะ อาหารทะเลที่นี่สดใหม่มาก น้ำจิ้มรสเด็ดแซ่บเว่อร์ แถมมีเมนูเด็ดๆให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปู กุ้งลอปสเตอร์ หอย ปลาหมึก ปลา แต่จะอร่อยแค่ไหนแนะนำว่าให้ไปทัวร์พม่า 1 วัน แล้วไปลองรับประทานเองได้เลย

ซึ่งการทีจะเดินทางไปพม่าแบบ 1 วันด้วยตนเองนั่นจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยากเพราะเราจะต้องต้องศึกษาข้อมูลกันเป็นอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่จะมีข้อปฏิบัติเฉพาะ จึงควรต้องมีผู้รู้เพื่อบอกธรรมเนียมปฏิบัติในสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะต้องวางแผนเที่ยวเอง จองตั๋วเอง อาจจะเป็นเรื่องยุ่งยาก

แต่ถ้าคุณอยากไปเที่ยวจริงๆ แนะนำให้ไปเที่ยวทัวร์ซิคะสะดวกและสบายสุดๆ และที่สำคัญต้องเลือกไปกับบริษัททัวร์ที่ไว้ใจและเชื่อถือได้ มีใบอนุญาตถูกต้องจากกรมการท่องเที่ยว 

Capture_Certificated

จะได้มั่นใจว่าคุณจะไม่โดนเทอย่างแน่นอน บริษัททัวร์ที่น่าไว้ใจอย่าง ทัวร์ครับ ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ สำหรับทัวร์ต่างประเทศที่ให้คุณเลือกมากมาย แถมคุณยังเลือกวัน เวลา สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณอยากไปได้อีกด้วย เหมือนกับคุณไปเที่ยวเองเลือกล่ะ แต่แถมไกด์มืออาชีพที่พร้อมจะทำให้คุณฟินไปกับการท่องเที่ยวทัวร์อย่างเต็มอิ่มไปเลย อยากบอกว่าทัวร์พม่า 1 วัน ราคาคุ้มสบายกระเป่าสุดๆแล้ว

ถ้าอยากจะฟินกับการทัวร์พม่า 1 วันเข้าไปดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์พม่า 1 วันจากทัวร์ครับได้เลย  >>>คลิก<<<

Capture_Myanmar-1day

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0