ฟอร์ด จัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมทดสอบและพิสูจน์สมรรถนะกระบะพันธุ์แกร่ง “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่”

Ford Chiangrai 004

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟเชิญคณะสื่อมวลชนร่วมทดสอบและพิสูจน์สมรรถนะ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” รถกระบะนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’

Ford Chiangrai 080

Ford Chiangrai 074

ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยล้ำสมัย ทั้งเส้นทางเรียบและออฟโรด ณ จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2561

Ford Chiangrai 085

คณะสื่อมวลชนเดินทางถึงจังหวัดเชียงราย โดยผู้บริหารฟอร์ดกล่าว ต้อนรับ ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท พร้อมรับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และการทำงานของฟีเจอร์ใหม่ใน “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่”

Ford Chiangrai 089

รับทราบโปรแกรมการเดินทางตลอดระยะทาง 368 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสขุมพลังขั้นสูง สมรรถนะที่เหนือกว่า เทคโนโลยีที่เหนือชั้น และดีไซน์อันโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่”

Ford Chiangrai 171

Ford Chiangrai 137

Ford Chiangrai 140

จากนั้นออกเดินทางไปยังแม่จัน บนเส้นทางไฮเวย์ ทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่และเกียร์ใหม่ ของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด (Limited) ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ

Ford Chiangrai 082

มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร รองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ตอบสนองได้ดั่งใจ สะดวกสบาย มั่นใจตลอดเส้นทาง

Ford Chiangrai 077

และได้ทดลองใช้งานระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเมนูอื่นๆ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน ทั้งยังรองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง

Ford Chiangrai 150

Ford Chiangrai 154

Ford Chiangrai 010

เดินทางถึงไร่พีบี วัลเล่ย์ ชาวคณะได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางขรุขระ เพื่อทดสอบระบบช่วงล่างพร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลดลง เมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

Ford Chiangrai 148

Ford Chiangrai 158

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบกึ่งอัตโนมัติช่วยบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด จากนั้นออกเดินทางสู่เชียงของ ด้วยเส้นทางเลียบเขา

Ford Chiangrai 127

เพื่อทดสอบพวงมาลัยไฟฟ้า การทรงตัวและการเกาะถนน บนระยะทางอีกกว่า 115 กม.

Ford Chiangrai 123

วันต่อมา คณะสื่อมวลชนออกเดินทางไปสู่แม่สาย บนทางเรียบและเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง สบายและเป็นส่วนตัว

Ford Chiangrai 086

เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า และอื่นๆ ที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค 4×4 ลดความเหนื่อยล้าเมื่อเดินทางระยะไกล

Ford Chiangrai 090

Ford Chiangrai 008

เมื่อเดินทางถึงร้านจันกะผัก คณะได้เที่ยวชมศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ แปลงปลูกผักปลอดสารพิษและสวนดอกไม้ พร้อมทัศนียภาพเทือกเขานางนอน

Ford Chiangrai 104

ก่อนเดินทางต่อไปยังไร่ชาฉุยฟง เส้นทางดอยแม่สลอง ทดสอบพลังของเครื่องยนต์ไบเทอร์โบกับแรงบิดที่เหนือกว่า และอัตราทดเกียร์ที่แคบลงของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง

Ford Chiangrai 002

ทำให้การขึ้นเขาที่คดเคี้ยวและสูงชันเป็นเรื่องง่าย รวมถึงระบบช่วงล่างใหม่ช่วยลดการโคลงตัวและเพิ่มความแม่นยำในการควบคุมทิศทาง

Ford Chiangrai 118

ก่อนแวะพักจิบน้ำชาท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาเขียวชอุ่ม และออกเดินทางไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวงเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

Ford Chiangrai 113

“ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถที่พิสูจน์ให้เห็นถึงนิยามของคำว่า ‘เกิดมาแกร่ง’ ซึ่งยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ของรถกระบะมาอย่างต่อเนื่อง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ กว่า 20 รุ่นย่อย พร้อมขุมพลังใหม่ สมรรถนะอันเหนือกว่า เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุดครั้งแรกในตลาดรถกระบะ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยของฟอร์ด ในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น ความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเดินทาง ให้ผู้บริโภคคนไทยได้สัมผัสในราคาที่ดีและคุ้มค่าที่สุดในตลาด ตอบสนอง การใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมไปอีกขั้น” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

Ford logo
ติดตามกิจกรรมดีๆ และรถยนต์ Ford ได้ที่
www.facebook.com/FordThailand
www.ford.co.th

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0