SO ARTS@NORTH “แพร่พาเพลิน” #เดินวนไป สไตล์แป้

Phare 0436

ในวันที่ 14-16 กันยายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับองค์กรบริหารส่วนจังหวัดแพร่, เทศบาลเมืองแพร่, ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) และบริษัทหนึ่งล้านไอเดีย จำกัด ได้จัดงาน SO ARTS@NORTH “แพร่พาเพลิน” #เดินวนไป สไตล์แป้ ณ บริเวณกาดสามวัย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

Phare 0505

โดยนางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในนามของคณะผู้จัดงานและนางสิรินาถ ฉัตรศุภกูล ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความต้องการการเดินทางท่องเที่ยวนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของชาวไทย

Phare 0305

โดยเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ GEN Y ให้เดินทางท่องเที่ยวมาจังหวัดแพร่ ซึ่งการจัดกิจกรรมเป็นการรวมตัวของกลุ่มงานทำมือที่สร้างสรรค์ สร้างจากการใช้ทุนทางวัฒนธรรม วัตถุดิบ แรงงานฝีมือที่มีอยู่ในจังหวัดแพร่ ชูจุดเด่นของงานคราฟท์สไตล์แพร่ เช่นงานผ้า งานไม้ที่เป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมและเป็นการท่องเที่ยวเพื่อแลกเปลี่ยนและสัมผัสประสบการณ์ในท้องถิ่น

Phare 0482

กระตุ้นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมให้มีการตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดแพร่และสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืนและ Amazing Thailand and Go Local  “งานแพร่พาเพลิน” จึงเป็นการต่อยอดและส่งเสริมการท่องเที่ยวจากภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่น

Share This Post:Share on Facebook0Share on Google+0Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn0